6 nguyên tắc vàng cho cơ thể khỏe mạnh

10 lời khuyên để có trái tim khỏe mạnh

6 nguyên tắc vàng cho cơ thể khỏe mạnh

7 điều cần biết để thận của bạn luôn khỏe mạnh

Khẩu phần ăn hợp lý: Bí quyết để bé khỏe mạnh hơn

Làm gì để con cao lớn, khỏe mạnh?

Chạy 7 phút mỗi ngày cho trái tim khỏe mạnh

Những nguyên tắc điều chỉnh lối sống đưa ra dưới đây đã được rất nhiều người dân Trung Quốc cũng như trên thế giới áp dụng và cho hiệu quả tốt. Những điều chỉnh này dễ thực hiện trong cuộc sống hàng ngày và sẽ đem lại kết quả trong một thời gian ngắn. Hãy cùng Health+ thử nghiệm và thu kết quả nhé.

Giảm lượng rượu, tăng lượng nước lọc, trà xanh uống hàng ngày
1. Giảm rượu, tăng nước
Uống nhiều nước lọc có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng hàm lượng hemoglobin trong máu, cải thiện chức năng miễn dịch... Những người có thói quen uống nhiều nước sẽ thúc đẩy hoạt động oxy trong cơ, giảm sự tích tụ của acid lactic trong mô cơ, không cảm thấy mệt mỏi. Người cao tuổi uống một cốc nước vào mỗi sáng, lâu dần có tác dụng kéo dài tuổi thọ một cách kỳ diệu.
Uống rượu có thể gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa, gây ra viêm loét, chảy máu dạ dày và tổn thương tim gan. Những người uống rượu dễ bị đột quỵ, phụ nữ mang thai uống rượu có thể gây dị tật thai nhi và chậm phát triển.
Do đó, tăng lượng nước, giảm lượng rượu là điều cần quan tâm trong chăm sóc sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, liều lượng rượu gợi ý là ít hơn 3 - 4 đơn vị cồn/ngày và phụ nữ là 1 - 2 đơn vị cồn/ngày (1 đơn vị cồn tương đương 30ml rượu mạnh trên 40 độ, 100ml rượu vang 13,5 độ). Lượng nước uống vào khoảng 2 lít/ngày, tương đương với lượng nước tiểu thải ra (lượng nước tiểu cũng phải đạt 2 lít/ngày để thải loại độc tố trong cơ thể).
2. Uống nhiều trà, hút ít thuốc
Trà vô cùng có lợi cho cơ thể, có thể giải khát, đánh tan mỏi mệt, làm mát gan, sáng mắt, còn có thể ngừa ung thư, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Hút thuốc có thể làm cho một loạt các mô và cơ quan có sự thay đổi về sinh lý, khiến lượng oxy trong máu giảm, huyết áp tăng, hệ miễn dịch suy giảm, dẫn tới một loạt bệnh.

Loại bỏ khói thuốc khỏi cuộc sống hàng ngày
3. Ăn nhiều rau, ít thịt
Ăn nhiều thịt sẽ dẫn tới mỡ máu, tăng độ nhớt máu và có thể góp phần gây thừa cân. Rau không chỉ là đồ ăn ngon mà còn có thể làm mềm các mạch máu, tăng tính linh hoạt cho mao mạch, thanh nhiệt giải độc, chống lão hóa. Ngoài ra, nên bổ sung hoa quả vào bữa ăn hàng ngày để thanh nhiệt, giải độc, nhưng nên tránh các loại hoa quả quá nhiều đường - làm tăng nguy cơ đái tháo đường.
4. Ngủ nhiều, buồn ít
Buồn phiền và lo lắng không thể thay đổi bất cứ điều gì, hơn nữa còn ảnh hưởng tới sự cân bằng hệ thống điều tiết cơ thể. Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tới chức năng miễn dịch, dễ nhiễm bệnh. Ngủ đủ 8h/ngày là thích hợp nhất.
5. Vận động nhiều, ít ngồi một chỗ
Cuộc sống đang chuyển động, vận động giúp điều tiết sự cân bằng cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Lười biếng dễ khiến tư duy chậm phát triển, thể chất giảm, dễ mắc các bệnh về tâm lý. Các môn thể thao gợi ý: đi bộ, đi bộ đường dài với gậy, chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp, thái cực quyền...
Có chế độ ăn lành mạnh, vận động hợp lý
6. Tắm nhiều, mặc ít áo
Hạn chế mặc nhiều áo để cơ thể từ từ thích ứng với môi trường, tăng cường chức năng co lại và giãn nở của mao mạch da, cải thiện khả năng ngăn ngừa bệnh tật. Tắm có thể giúp da cảm nhận được sự mát xa thích hợp, lưu thông máu, giảm mỏi mệt, sảng khoái. Tuy nhiên, không lạm dụng, ngày tắm 1 - 2 lần là đủ rồi.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp