7 loại đồ uống có chứa vitamin C giúp tăng cường lượng sắt

Người thiếu máu nên bổ sung vitamin C để hỗ trợ hấp thu sắt.

Gợi ý 8 công thức nước ép đẹp da, đẹp dáng

8 loại rau quả giàu vitamin C tốt cho sức khỏe

Bất ngờ với hiệu quả giảm cân từ đồ uống giải độc mùa Hè

Nước chanh dâu tây mát lạnh ngày Hè

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt của cơ thể. Lượng sắt thấp có thể ảnh hưởng đến thành phần cấu tạo nên hồng cầu (hemoglobin), dẫn đến thiếu máu và các vấn đề sức khỏe khác. Thức uống giàu vitamin C vì thế rất tốt cho người thiếu máu.

1. Nước ép dưa chuột, cải xoăn và rau chân vịt (cải bó xôi)

Khi nói về thức uống bổ sung vitamin C cho người thiếu sắt thì nước ép rau chân vịt không thể bỏ qua. Nước ép này chứa nhiều sắt và vitamin C cùng với các thành phần khác như vitamin B6, B2, K, E, carotenoid và đồng. Bên cạnh đó, bổ sung thêm dưa chuột và cải xoăn làm tăng hương vị thơm ngon cho nước ép.

2. Nước cam ép

Cam là điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi nghĩ đến vitamin C. Nước cam ép cũng giúp tăng cường khả năng của hệ miễn dịch. Cam quýt thậm chí còn rất tốt cho làn da sáng mịn, phục hồi sau những tổn thương.

Nước cam ép giúp cải thiện tình trạng thiếu sắt trong cơ thể.

Nước cam ép giúp cải thiện tình trạng thiếu sắt trong cơ thể.

3. Nước ép dứa

Nước ép làm từ dứa thường được dùng trong các chế độ giảm cân nhưng nó cũng có là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

 

4. Nước ép củ cải đường

Củ cải đường có chứa vitamin C và lá của nó cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Bạn có thể làm nước ép củ cải đường đơn giản hoặc trộn cùng với một ít muối. Đồ uống rất ngon và mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức.

5. Nước ép dưa hấu - lựu

Đây là một trong những nước giải khát ngon miệng nhất để bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống và bù đắp lượng sắt bị thiếu hụt. Dưa hấu rất giàu vitamin C và cải thiện mức độ hemoglobin trong cơ thể. Lấy một vài miếng dưa hấu, lựu, lá bạc hà, thêm một ít đường, mật ong (nếu bạn muốn), muối và nước cốt chanh rồi xay đều.

6. Sinh tố chuối và mật ong

Chuối có nhiều vitamin C và cũng cung cấp sắt cho cơ thể. Món sinh tố chuối mật ong có thể là lựa chọn ưu tiên khi bạn muốn thay thế đồ ăn và trở thành nguồn cung cấp chất sắt cực kỳ tốt. Bạn có thể thêm hạt bí ngô vào sinh tố để ngon miệng hơn.

Sinh tố là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Sinh tố là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

7. Sinh tố dâu tây và chuối

Nếu đang muốn làm một thức uống mới lạ mà tốt cho sức khỏe, bạn hãy thử chuẩn bị sinh tố dâu tây và chuối, trộn thêm ít mật ong, sữa tươi. Trước khi dùng, trang trí đồ uống trông đẹp mắt hơn với lá bạc hà. Đồ uống vừa ngon miệng vừa bổ sung vitamin C hiệu quả.

Thu Phương (Theo Food NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng