Ngoài tốt cho hệ miễn dịch, vitamin C còn có lợi ích sức khỏe gì?

Bạn có biết bổ sung vitamin C giúp cải thiện sức khỏe não bộ như thế nào?

Bổ sung vitamin D3 tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần

Chuyên gia dinh dưỡng Harvard chia sẻ những loại vitamin tốt nhất cho não bộ

Người bệnh đái tháo đường uống C sủi được không?

Thực hư tác dụng của vitamin D trong phòng ngừa gãy xương

Dưới đây là 3 lợi ích của vitamin C có thể bạn chưa biết:

Vitamin C giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ

Trên thực tế, các nhà khoa học đã phát hiện ra vitamin C có nồng độ rất cao trong não. Theo đó, dưỡng chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại tình trạng stress oxy hóa có thể ảnh hưởng tới khả năng nhận thức, ảnh hưởng tới trí nhớ của bạn.

Theo đó, bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện khả năng tập trung, giúp làm tăng động lực làm việc, từ đó giúp bạn hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ đòi hỏi cần nhiều năng lượng để duy trì khả năng nhận thức.

Chưa kể, nồng độ vitamin C cao có thể giúp bạn duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ, duy trì tâm trạng tốt hơn.

Vitamin C giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch tối ưu

 

Nhiều nghiên cứ cho thấy, bổ sung vitamin C có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Nguyên nhân là bởi vitamin C cần thiết trong quá trình sản sinh collagen - loại protein giúp tạo nên các mô liên kết trong tim.

Vitamin C cũng có thể hỗ trợ cho hoạt động của màng các tế bào nội mô trong tim và mạch máu. Cơ thể cần lớp màng này để có thể hoạt động bình thường.

Vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh collagen

Như đã nhắc tới ở trên, vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen trong cơ thể. Đây là loại protein được coi như các “viên gạch” giúp cấu tạo nên da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C thấp có thể khiến làn da nhăn nheo, khô và sạm hơn bình thường.

Không chỉ có nhiều trong da, collagen còn có mặt và cần thiết cho hoạt động của nhiều cơ quan khác trong cơ thể, ví dụ như cơ, khớp, xương, mạch máu, ruột, mắt…

Vi Bùi (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp