6.000 CĐV Argentina bị cấm đến Qatar cổ vũ Messi và đồng đội

CĐV bóng đá Argentina từ lâu đã có tiếng là "gấu" và bạo lực

Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận tiền thưởng là bao nhiêu

World Cup 2022 ở Qatar có gì đặc biệt?

Son Heung-min phải phẫu thuật, loạt sao bự nào phải ngồi xem World Cup?

AI Florence sẽ hỗ trợ y tế tại World Cup 2022

Theo Reuters, số CĐV này đều nằm trong danh sách đen gồm các đối tượng như cổ động viên bóng đá quá khích, người từng tham gia các vụ bạo lực, người buôn bán trái phép, hay thậm chí người đang mắc nợ. Trong số đó, có tới 3.000 người là các cổ động viên quá khích, thường xuyên gây rối ở các giải quốc nội và thậm chí đã bị cấm đến các SVĐ xem các trận đấu trong khuôn khổ các giải bóng đá của Argentina.

Chính quyền thành phố Buenos Aires - thủ đô Argentina cho biết các cổ động viên bạo lực, tham gia vào các tổ chức bất hợp pháp và thậm chí là những người nợ thuế… bị liệt vào danh sách đều sẽ không được phép vào các sân vận động tại Qatar. Người đứng đầu cơ quan tư pháp và an ninh thành phố - Marcelo D'Alessandro khẳng định: “Chúng tôi muốn mang lại yên bình cho bóng đá và loại những kẻ ưa bạo lực ra khỏi các sân vận động. Những người này bị đưa vào danh sách các cổ động viên quá khích, tham gia vào các hành vi bạo lực, tham gia các hiệp hội bất hợp pháp như “trapitos” (các băng đảng đường phố bị cấm) hay nợ tiền cấp dưỡng”.

Những CĐV quá khích, thích gây rối của Argentina sẽ không có cơ hội đến Qatar

Những CĐV quá khích, thích gây rối của Argentina sẽ không có cơ hội đến Qatar

Để kiểm soát những đối tượng nằm trong danh sách bị cấm, phía Argentina sẽ gửi cảnh sát tới Qatar để phối hợp với cơ quan chức năng nước chủ nhà giữ gìn an ninh trong suốt thời gian tổ chức World Cup 2022. Phát biểu trên đài phát thanh địa phương, ông D'Alessandro cho biết thêm: “Như những kỳ World Cup trước, các phái đoàn của các cơ quan cảnh sát quốc gia sẽ được cử đến làm việc, cùng với các cơ quan an ninh của Qatar”.

Nên biết rằng hồi tháng 6/2022, Bộ Quốc phòng Argentina đã ký một thỏa thuận hợp tác với đại sứ quán Qatar, nhằm ngăn chặn những hooligan Argentina bị nhắc tên thường xuyên như đã đề cập đến ở trên tham dự World Cup 2022.

Động thái mạnh tay của Argentina là điều cần thiết bởi lẽ tại một đất nước hồi giáo như Qatar, những CĐV nước ngoài quá khích có thể sẽ gặp rất nhiều rắc rối với chính quyền địa phương. Đáng nói là cách đây không lâu, nước chủ nhà World Cup 2022 đã ban hành bộ quy tắc ứng xử dành cho CĐV trong xuốt thời gian tới quốc gia này xem World Cup 2022. Bạo lực, quậy phá sẽ là những tội bị xử lý nặng nhất.

Liên quan đến ĐT Argentina, HLV Lionel Scaloni  vừa chính thức chốt danh sách 28 tuyển thủ sẽ lên đường sang Qatar. Danh sách cụ thể gồm:

Thủ môn: Emiliano Martinez, Geronimo Rulli, Franco Armani.

Hậu vệ: Nahuel Molina, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, German Pezzella, Nicolas Otamendi, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Juan Foyth.

Tiền vệ: Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Giovani Lo Celso, Alexis Mac Allister, Guido Rodriguez, Papu Gomez, Enzo Fernandez, Exequiel Palacios.

Tiền đạo: Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Julian Alvarez, Paulo Dybala, Nicolas Gonzalez, Angel Correa, Joaquin Correa.

 

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe