Đội vô địch World Cup 2022 sẽ nhận tiền thưởng là bao nhiêu

Nhà vô địch World Cup 2022 sẽ nhận tới 42 triệu USD tiền thưởng

World Cup 2022 ở Qatar có gì đặc biệt?

Son Heung-min phải phẫu thuật, loạt sao bự nào phải ngồi xem World Cup?

AI Florence sẽ hỗ trợ y tế tại World Cup 2022

Theo thông tin từ trang Sportingnews, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFFA) vừa chính thức công bố mức thưởng cho các đội bóng tham dự World Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar từ cuối tháng này. Tổng cộng tiền thưởng tại World Cup 2022 là 440 triệu USD, tăng thêm 40 triệu USD so với kỳ World Cup 2018 tại Nga.

Được biết số tiền thưởng dành cho đội vô địch cũng cao hơn nhiều so với các kỳ trước đó với tổng số tiền thưởng lên tới 42 triệu USD cùng chiếc cúp vàng danh giá (đội vô địch năm 2018 chỉ được thưởng 38 triệu USD). Mức tiền thưởng dành cho các đội Á quân và hạng Ba lần lượt là 30 triệu USD (tăng 2 triệu USD so với năm 2018), 27 triệu USD (tăng 3 triệu USD). Đội bóng thất bại trong trận tranh hạng ba cũng sẽ được nhận tới 25 triệu USD.

Đáng chú ý là tất cả các đội bóng lọt vào đến vòng chung kết này đều được nhận thưởng dù có thi đấu thành công hay không tại giải. Cụ thể: - Các đội xếp từ hạng 5 đến hạng 8 mỗi đội nhận 17 triệu USD (dừng chân tại vòng tứ kết). - Các đội xếp từ hạng 9 đến 16 (không vượt qua được vòng 1/8) nhận 13 triệu USD- Các đội xếp từ hạng 17 đến 32 (ra về ngay vòng bảng) sẽ nhận mỗi đội 9 triệu USD.

Không chỉ có vậy, các CLB có cầu thủ được góp mặt ở World Cup 2022 cũng được FIFA chia tiền. Theo người phát ngôn của FIFA, mỗi CLB sẽ được nhận 10.000 USD cho mỗi ngày một cầu thủ tập trung ĐTQG trong thời gian chuẩn bị và diễn ra World Cup 2022. Đây được cho là khoản phí nằm trong "Chương trình bảo vệ lợi ích câu lạc bộ" của FIFA.

 

 

Cũng liên quan đến câu chuyện tiền là việc giá vé xem các trận đấu tại World Cup 2022 đang được dân buôn ngoài chợ đen đẩy lên quá cao khiến không ít CĐV trung thành của các đội bóng phải từ bỏ tham vọng sở hữu chiếc vé vào cổ vũ đội nhà thi đấu. Mới đây, báo chí Anh đã đưa tin giá vé xem trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này và Iran tại World Cup 2022 đã lên đến 9.200 bảng Anh (tương đương 262 triệu đồng) trên thị trường chợ đen, cao gấp 140 lần so với mệnh giá gốc mà nước chủ nhà Qatar đưa ra (65 bảng).

Việc sở hữu một chiếc vé đã khó, nếu mua vé ngoài chợ đen hay mua từ các nền tảng trực tuyến không có uỷ quyền từ FIFA, CĐV còn có thể mất tiền oan. Theo tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới, họ hoàn toàn có quyền không chấp nhận những tấm vé này. Vé mua qua chợ đen có thể bị xem là không hợp lệ và không thể sử dụng.

Không chỉ giá vé cắt cổ, người hâm mộ bóng đá còn phải lo đến các khoản chi phí di chuyển đến Qatar, đặc biệt là chi phí lưu trú tại quốc gia này. Việc đặt phòng tại Qatar lúc này vẫn đang là bài toán khiến nhiều người đau đầu. Các phòng rẻ nhất có giá khoảng 160 bảng/đêm tiêu chuẩn khách sạn 2 sao. Đây là điều dễ hiểu khi số khách sạn ở Qatar không thể đủ phòng để cung cấp cho các CĐV trong dịp World Cup này.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe