AI Florence sẽ hỗ trợ y tế tại World Cup 2022

AI Florence đã đánh dấu bước tiến mới trong việc áp dụng kỹ thuật số vào y tế

Vina-Link Group tham gia hội thảo khoa học quốc gia về chuyển đổi số

Báo chí không còn con đường nào khác là phải chuyển đổi số

Tăng tốc chuyển đổi số toàn ngành y tế, gắn chặt với hoạt động quản lý

Chuyển đổi số trở thành “cú hích”, là cơ hội lớn cho hoạt động xuất bản

AI Florence được thiết lập với bảy ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Ấn Độ và tiếng Nga. Vai trò của AI Florence là giúp hỗ trợ về sức khỏe tâm thần, đưa ra lời khuyên để giảm căng thẳng, hướng dẫn cách ăn uống đúng cách và bỏ thuốc lá. AI Florence cũng có thể cung cấp thông tin về vaccine COVID-19, tình hình COVID-19 từ khi bắt đầu đại dịch cho những người có nhu cầu.

Tiến sỹ Yousuf Al Maslamani, Người phát ngôn chính thức về chăm sóc sức khỏe của World Cup Qatar 2022 cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với WHO để phát triển Florence và rất vui mừng về những cơ hội mà công nghệ này có thể mang lại để nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe quan trọng”

Tại hội nghị WISH, WHO đã phát hành phiên bản beta của Florence 2.0 để tương tác với các nhà khoa học, tổ chức y tế công cộng, doanh nhân, nhà hoạch định chính sách và có kế hoạch tiếp tục phát triển nhân viên y tế kỹ thuật số để giúp đáp ứng các vấn đề sức khỏe lớn mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay.

Sự ra đời của Florence đã đánh dấu bước tiến mới trong việc áp dụng kỹ thuật số vào y tế, nâng cao việc tiếp cận thông tin cũng như phương pháp phòng bệnh tới mọi người.

 
Nguyễn Huyền
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn