Huỳnh Như và lời khẳng định đừng xem thường bóng đá nữ Việt Nam

Sau màn trình diễn tuyệt vời, Huỳnh Như đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

TP.HCM I lần thứ 11 lên ngôi vô địch giải bóng BĐ nữ VĐQG

Cúp Quốc gia nữ 2022: CLB TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử tại trời Âu

Cơ hội đến và thành công đến

Trong trận đấu với Famalicao FC, ở lần đầu tiên được ban huấn luyện xếp đá chính, Huỳnh Như đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng. Không có lợi thế về thể hình, thể lực, thế nhưng cầu thủ người Trà Vinh vẫn biết cách tỏa sáng bằng lối chơi đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và sự tinh quái. Tất nhiên "một cánh én không làm nên mùa xuân", Huỳnh Như đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ đồng đội, tạo cơ hội để cô có bàn thắng đầu tiên khi giao thực hiện quả đá phạt đền dù Lank FC đang bị dẫn trước.

Nhưng phải thừa nhận rằng tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam rất biết cách chứng tỏ bản thân với phá đá 11m cực kỳ tự tin. Không cần lấy đà, không cần dùng quá nhiều lực, cú đá nhẹ nhàng nhưng vừa đủ khó của Huỳnh Như khiến thủ môn đội bạn cũng phải bất lực dù đã bay người hết cỡ. Rồi sau đó nhìn cách đồng đội lao tới chúc mừng mới thấy cựu đội trưởng TP.HCM I này được ghi nhận và quý mến thế nào. Tất cả cũng từ những sự cố gắng, nỗ lực hết mình của cô trên sân tập.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Huỳnh Như không chỉ có thế. Ở những phút còn lại của trận đấu, lối chơi thông minh, khả năng chạy chỗ và chớp cơ hội tốt còn giúp nữ tiền đạo Việt Nam trở thành nhân tố thực sự nguy hiểm trước hàng thủ Famalicao FC. Điều này được khẳng định qua việc cô còn ghi thêm một bàn thắng nữa sau pha đá nối rất nhanh. Trước khi trận đấu khép lại, Huỳnh Như còn kịp ghi dấu ấn với pha đi bóng khéo léo và tỉa khe xuất sắc để đồng đội băng xuống ghi bàn ấn định kết quả hòa 3-3 chung cuộc, đồng thời giúp Lank FC có được 1 điểm quan trọng.

Đá chính trong một trận đấu chính thức, ghi 2 bàn thắng và thực hiện một pha kiến tạo, đó là điều mà chưa một cầu thủ Việt Nam nào làm được khi ra nước ngoài thi đấu. Cơ hội đến tay và Huỳnh Như đã tận dụng được một cách tốt nhất có thể.

Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Lank FC

Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Lank FC

Cầu thủ nữ Việt Nam không đơn giản

Vẫn có những người so sánh rằng đó chẳng qua là bóng đá nữ, hay Huỳnh Như may mắn hơn Quang Hải vì trình độ giải vô địch Bồ Đào Nha cũng na ná Việt Nam chứ không quá nổi trội… Thế nhưng có một thực tế phải thừa nhận rằng trình độ của Huỳnh Như là không phải bàn cãi. Cô đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nắm trong tay nhiều thành tích nhất từ cấp CLB đến ĐTQG. Để có được tất cả những thành công ấy, một cầu thủ bất lợi về thể hình như Huỳnh Như đã phải cố gắng rất nhiều.

Việc một đội bóng Bồ Đào Nha tìm đến tận Việt Nam để chiêu mộ không phải vì mục đích thương mại (mà có muốn vì mục đích thương mại cũng chẳng được vì bóng đá nữ đâu có được quan tâm nhiều như nam) cũng đủ để khẳng định chất lượng, năng lực thực sự của Huỳnh Như là như thế nào. Dĩ nhiên tiền đạo đội trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng biết cách đáp lại sự tin tưởng ấy của Lank FC bằng những màn trình diễn rất tốt mỗi khi được tung vào sân. Việc cô được xếp đá chính ở trận đấu mới đây cũng là từ sự ghi nhận từ BHL của Lank FC.

 

 

Khi ra mắt, Huỳnh Như đã chi sẻ rằng cô sẽ nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để khẳng định mình. Nhưng trên tất cả, Như luôn tâm niệm phải thi đấu thật tốt để người Bồ Đào Nha nói riêng và thế giới nói chung sẽ có nhìn, suy nghĩ khác về cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam. Nếu cô thi đấu tốt có thể sẽ tạo cơ hội cho các đồng nghiệp khác được các đội bóng nước ngoài chú ý đến và chiêu mộ. Huỳnh Như muốn là người tiên phong, mở đường cho cầu thủ nữ Việt Nam tiến ra thế giới.

Không đùa được hay không thể xem thường được với bóng đá nữ Việt Nam, người Đông Nam Á đã phải thừa nhận điều này và giờ, Huỳnh Như đang giúp bóng đá nữ Việt Nam tiến xa hơn thế một bước. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Famalicao FC và Lank FC của tiền đạo này đã phần nào chứng minh cho quyết tâm của cô, rằng cô không nói chơi, rằng bóng đá Việt Nam đủ sức vươn ra thế giới.

Cũng về màn tỏa sáng rực rỡ của Huỳnh Như, người thầy của cô ở ĐTQG là HLV Mai Đức Chung đã đánh giá: "Tôi rất vui mừng khi chứng kiến một nữ tuyển thủ quốc gia Việt Nam ghi bàn tại châu Âu. Huỳnh Như thật sự đã làm rạng danh bóng đá nữ nước ta. Hạn chế về thể hình đã được Huỳnh Như bù đắp bằng sự khéo léo, nhanh nhẹn và bản lĩnh tuyệt vời trên sân. Tôi tin tưởng rằng Huỳnh Như sẽ được trao nhiều cơ hội thể hiện hơn nữa ở môi trường bóng đá Bồ Đào Nha".

Về phần mình, Huỳnh Như chia sẻ sau trận đấu: “Mỗi khi vào sân, tôi luôn khát khao ghi bàn, nhưng để làm được là cả một quá trình tập luyện và điều ấy cuối cùng cũng đã đến. Bên cạnh đó, tôi thấy mình cũng có chút may mắn. Thật sự vẫn chưa thể nói trước điều gì, nhưng tôi vẫn và sẽ luôn cố gắng mỗi khi có cơ hội”.

Mọi thứ mới chỉ là khởi đầu, cơ hội đã đến và đã được tận dụng thành công, tương lai được kỳ vọng sẽ còn sáng lạn hơn nữa cho Huỳnh Như. Bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung chắc chắn đã có thể tự hào về Huỳnh Như.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe