7 bí quyết giảm cân hiệu quả

Bạn có thể giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

Giảm cân hiệu quả với hạnh nhân

Bí quyết giúp bạn đi ngủ mà vẫn giảm được cân

Mùa Hè uống nước mía - Bí quyết giảm cân cực đơn giản!

Nhịn ăn giảm cân có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường

1. Đi bộ

Chúng ta đều biết rằng đi bộ rất tốt cho sức khỏe và có nhiều cách đi bộ khác nhau như đi bộ đến cửa hàng, đi bộ tới nơi làm việc, đi bộ tới phòng tập thể dục... Đi bộ giúp đốt cháy nhiều calo từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.10.000 bước đi mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân một cách dễ dàng.

2. Không nên vừa ăn vừa xem tivi

Nhiều người trong chúng ta thường xem tivi hoặc video trên máy tính xách tay trong bữa ăn. Thói quen này khiến bạn ăn nhiều hơn lượng thức ăn mà cơ thể cần và gián tiếp làm tăng cân. Tốt nhất bạn không nên để tác nhân nào làm phiền khi dùng bữa để có thể giảm cân một cách tự nhiên

Vừa ăn vừa xem tivi khiến bạn dễ tăng cân hơn

3. Nói lời tạm biệt với stress

Nếu bạn là người thường xuyên stress do công việc căng thẳng, đời sống cá nhân gặp nhiều vấn đề... thì bạn phải có biện pháp để giảm căng thẳng. Stress thường xuyên có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể dẫn tới kích thích cảm giác thèm ăn, từ đó gây tăng cân. Để tránh tăng cân do hormone này, bạn hãy đi dạo hay nghe nhạc để giải tỏa khi tâm trạng không tốt.

Đi bộ thường xuyên giúp bạn giảm stress và giảm cân hiệu quả

4. Uống đủ nước

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng uống 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn có sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn muốn giảm cân mà không phải cắt bớt khẩu phần ăn của mình thì hãy uống nhiều nước hơn, vì nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên.

5. Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn muốn giảm cân mà không phải ăn kiêng hay nhịn ăn thì hãy duy trì thói quen tập thể dục lành mạnh. Tập thể dục thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và cho phép cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

6. Dừng khi bạn đã no

Không phải ăn kiêng không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn các thực phẩm lành mạnh, tránh thực phẩm chế biến sẵn hoặc chiên rán. Ăn quá nhiều khiến bạn không thể giảm cân, ngay cả khi tập thể dục.

7. Dùng thử tinh dầu

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tinh dầu bưởi có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Uống một cốc nước có thêm vài giọt tinh dầu bưởi trước khi ăn bữa sáng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp