7 cách đơn giản để chống dị ứng theo mùa

Dị ứng theo mùa khiến người bệnh vô cùng khổ sở

Mẹo hay phòng ngay dị ứng mùa Xuân

"Chiến thuật" ứng phó với dị ứng theo mùa

9 thực phẩm dễ tìm phòng chống dị ứng theo mùa

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Dị ứng theo mùa thường xảy ra vào mùa Xuân, Hè hoặc Thu. Phấn hoa là tác nhân phổ biến thường gây dị ứng theo mùa. Các loại phấn gây dị ứng có thể đến từ cây, cỏ. Ngoài ra, các chất được tìm thấy trong nhà như mạt, bụi, nấm mốc cũng có thể gây dị ứng quanh năm hoặc theo mùa.

Nếu bạn nghi ngờ mình mắc dị ứng, hãy trao đổi với bác sỹ (bởi các bệnh như viêm đường hô hấp trên, viêm xoang và viêm kết mạc cũng có cùng các triệu chứng). Bác sỹ sẽ cho làm các test thử phản ứng để kiểm tra xem cơ thể mình phản ứng với tác nhân nào.

Đóng cửa sổ

Đối với những người bị dị ứng mùa Xuân thì việc đơn giản nhất để tránh dị ứng là tránh tiếp xúc với bụi và phấn hoa từ thiên nhiên. Bạn nên đóng cửa sổ và cửa ra vào càng nhiều càng tốt vì nó giảm nguy cơ bụi và phấn hoa bay vào nhà.

Nên đóng cửa sổ và cửa nhà để tránh phấn hoa và bụi bay vào nhà

Ra tay đúng cách

Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, hãy tắm và rửa tay, chân, mặt mũi sạch sẽ khi ra ngoài về. Việc làm này có thể loại bỏ một số tác nhân dị ứng như bụi, phấn hoa bám trên cơ thể bạn.

Hạn chế ra ngoài

Trong những mùa mà bạn dễ bị dị ứng hơn, hãy hạn chế  ra ngoài để tránh tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng. Nên ở nhà càng nhiều càng tốt. Nếu phải ra ngoài nên hạn chế ra ngoài vào buổi sáng sớm và chiều tối khi phấn hoa có nhiều trong không khí; Đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh những ảnh hưởng từ phấn hoa với cơ thể.

Nên hạn chế ra ngoài nếu bạn bị dị ứng theo mùa

Không tự ý ngưng sử dụng thuốc chống dị ứng

Không tự ý ngưng sử dụng thuốc chống dị ứng do bác sỹ kê toa. Tốt nhất, bạn nên sử dụng thuốc chống dị ứng ngay từ khi bắt đầu mùa dị ứng.

Sử dụng thảo dược và các biện pháp tự nhiên 

Sử dụng các loại thảo dược và các biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng dị ứng theo mùa. Tuy nhiên, khi sử dụng các biện pháp này, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Một số loại thảo dược tự nhiên có thể cải thiện triệu chứng dị ứng theo mùa

Bổ sung probiotics

Nhiều nghiên cứu đã nói rằng tiêu thụ probiotic như sữa chua hoặc các sản phẩm bổ sung probiotic cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để chống dị ứng theo mùa.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn. Bởi vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn chống lại các tác nhân gây dị ứng.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp