7 cách giúp giảm nhanh căng thẳng trong ngày làm việc

Biết cách làm giảm căng thẳng, bạn sẽ thấy hứng thú với công việc hơn

Thiền làm giảm căng thẳng và lo âu qua 8 cách

Lo lắng và trầm cảm có thể lây nhiễm?

6 nguyên nhân gây căng thẳng trong công việc và cách xử lý

Vì sao căng thẳng do công việc có thể giết chết bạn?

1. Tận dụng tối đa thời gian nghỉ 

Hãy dùng thời gian nghỉ trưa để làm giảm căng thẳng. Bạn nên làm một cái gì đó mà mình thích. Đi ra ngoài đi dạo sẽ giúp giải tỏa đầu óc và tốt cho sức khỏe. Đi bộ nhanh khoảng 15 phút có thể đốt cháy 50 - 100 calo, tùy thuộc vào cân nặng và con đường mà bạn đi. 

Đi bộ nhanh không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn tốt cho sức khỏe

2. Hãy cẩn thận những chuyện ngồi lê đôi mách

Những chuyện không cần thiết cho công việc chỉ gây thêm rắc rối. Nó có thể làm mất lòng tin giữa các đồng nghiệp và tăng thêm lo lắng không cần thiết. Bạn sẽ dễ bị căng thẳng hơn vì bạn cũng có thể bị nói xấu nơi công sở. 

3. Thay đổi hoặc chấp nhận nó

Điều này nói ra thì đơn giản nhưng thực hiện lại khó. Nhưng nếu có vấn đề nào bạn không thể thay đổi thì hãy chấp nhận nó theo cách nó đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu bạn có thể cải thiện một vấn đề, hãy tích cực làm cho chúng tốt hơn.

4. Đối phó với mọi người 

Bạn có thể căng thẳng và thất vọng vì đồng nghiệp hoặc khách hàng của mình. Có một cách để đối phó với điều này là tưởng tượng bạn ở vị trí của họ hoặc tốt hơn nữa, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp của họ, thay vì những điểm xấu. 

5. Thể hiện sự thất vọng của bạn 

Nếu bạn không thể làm giảm sự căng thẳng của mình, có lẽ đã đến lúc nói chuyện với ai đó về điều này. Đây có thể là người gây ra căng thẳng, cấp trên hoặc cấp dưới của bạn. 

Hãy nói chuyện trong bình tĩnh để giải quyết vấn đề!

Để giảm căng thẳng, bạn nên nói chuyện với người gây ra căng thẳng cho bạn

6. Hãy vui vẻ

Hãy vui vẻ bất cứ lúc nào thích hợp. Mỉm cười và cười có thể làm giảm căng thẳng cho bạn và những người xung quanh. Ngoài ra, bạn có thể chơi một trò chơi nhỏ tại văn phòng, vừa giúp bạn vui vẻ vừa thân thiện hơn với đồng nghiệp.

7. Hãy để công việc ở lại văn phòng

Khi bạn rời văn phòng, hãy cố gắng để công việc ở lại. Trở về nhà mà vẫn ôm lấy công việc và những việc chưa giải quyết xong sẽ khiến bạn thêm căng thẳng và thất vọng. 

Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp