7 loại nước ép giúp bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt của bạn

7 loại nước ép hoa quả tự nhiên giúp bảo vệ tốt nhất cho mắt của bạn

4 cách bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh

Bảo vệ đôi mắt mùa Hè qua ăn uống và thực phẩm chức năng

5 điều bạn nên làm để bảo vệ mắt

Bảo vệ mắt khi đi bơi thế nào để không phá hoại "cửa sổ tâm hồn"?

Hỗn hợp nước ép táo, củ cải đường và cà rốt

Hỗn hợp nước ép táo, cà rốt và củ cải đường được đặt tên phổ biến là nước ép ABC (Aapple – Beetroot – Carrot). Cà rốt chứa nhiều beta – carotene, chúng sẽ chuyển hóa thành vitamin A sau khi được cơ thể hấp thụ. Vitamin này là một trong những dưỡng chất hàng đầu để tăng cường sức khỏe đôi mắt. Bên cạnh đó, củ cải đường chứa lutein và zeaxanthin hỗ trợ sức khỏe điểm vàng và võng mạc; táo giàu flavonoid, một chất cũng được cho là giúp nâng cao thị lực.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua giàu lycopene và phytonutrients như beta – carotene, lutein, zeaxathin và vitamin C,… đều là những chất dinh dưỡng có khả năng bảo vệ mắt khỏi các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. 

Trong đó, lutein và zeaxanthin là những dạng của hợp chất carotenoids xanthophyll đã được chứng minh có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt khác nhau thông qua các nghiên cứu dịch tễ học, thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu trên động vật.

Nước ép nha đam

Nha đam từ lâu đã được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp có thể có hiệu quả trong điều trị rối loạn mắt. Uống nước ép nha đam sẽ giúp cải thiện thị lực và giảm sự mờ đục ở thủy tinh thể trong bệnh đục thủy tinh thể. Nha đam cũng có chất chống oxy hóa và các thành phần kháng viêm giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đôi mắt.

Nước ép việt quất

Việt quất có khả năng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, ung thư và các bệnh tim mạch. Các nghiên cứu cũng cho thấy, việt quất không chỉ tăng cường thị lực mà còn hỗ trợ chống lại bệnh Alzheimer, tăng khả năng học hỏi và cải thiện trí nhớ.

Nước ép cải bó xôi, cải xoăn và bông cải xanh

Đây đều là những loại rau xanh giàu các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin tốt cho đôi mắt của bạn. Các nhà khoa học tin rằng các chất chống oxy hóa này bảo vệ đôi mắt khỏi thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

Nước cam

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng ăn cam mỗi ngày làm giảm nguy cơ giảm thị lực tới 60%. Các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Y khoa Westmead (Australia) đã kết luận rằng, những người thường xuyên ăn cam hoặc uống nước ép cam ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm.

Nước ép chuối

Chuối được biết là trái cây có khả năng giảm táo bón và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ăn chuối giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt một cách tự nhiên và phòng ngừa các bệnh liên quan đến thị lực. Nó chứa beta carotin, chất này được chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho những người thiếu vitamin A.

Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng