7 lý do thực phẩm giàu kali tốt cho bạn

Thực phẩm giàu kali như chuối, rau xanh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bổ sung kali có giúp giảm huyết áp?

Làm thế nào để biết bạn có đang bị thiếu kali hay không?

Những thực phẩm giàu kali hơn chuối

Muốn bổ sung kali? Hãy ăn những thực phẩm này!

Ngăn ngừa chuột rút

Nguyên nhân chuột rút là do một điểm yếu của cơ hoặc cũng có thể do nồng độ kali thấp. Ăn thực phẩm giàu kali giúp tăng sức khỏe cơ bắp và ngăn ngừa chuột rút. Nó cũng giúp giảm đau cơ do tập luyện hoặc do thiếu kali.

Hỗ trợ tăng trưởng và phát triển

Kali cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Theo một nghiên cứu, kali cần thiết để xử lý và phá vỡ carbohydrate được cơ thể tiêu thụ. Protein cần đủ lượng kali để cấu thành cơ bắp. Với trẻ nhỏ, ăn đủ lượng kali giúp phát triển toàn diện hơn.

Tốt cho trái tim

Các nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng kali có liên quan đến nhịp tim. Nếu nồng độ kali của bạn dao động, nhịp tim cũng vậy, và điều này khiến bạn dễ bị các vấn đề về tim. Bổ sung đủ kali giúp ngăn ngừa các biến chứng tim mạch.

Giảm tình trạng da sần vỏ cam (cellulite)

Cellulite là một lớp mỡ tích tụ dưới da, phát triển do giữ nước. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều natri, việc giữ nước có thể dẫn đến sự tích tụ cellulite. Duy trì đủ lượng kali cho phép cơ thể xả chất thải dư thừa từ natri ra khỏi tế bào và ngăn ngừa tình trạng giữ nước.

Xương chắc khỏe

Tiêu thụ muối kali sẽ khiến xương bạn chắc khỏe hơn

Theo Dr.Axe, kali tốt cho xương và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh loãng xương. Mật độ xương và mật độ kali trong chế độ ăn uống có liên quan trực tiếp với nhau. Khi bạn tiêu thụ hai loại muối kali (kali citrat và bicarbonate), xương của bạn sẽ trở nên chắc khỏe hơn.

Hạ huyết áp

Nồng độ kali có ảnh hưởng tới huyết áp của bạn

Theo một nghiên cứu được công bố tại Trường Y Harvard, tiêu thụ quá nhiều natri và ít kali dẫn đến tăng huyết áp. Khi kali phản ứng với các khoáng chất như magne và calci, nó ngăn ngừa sự lưu giữ chất lỏng. Chất lỏng dư thừa trong các tế bào làm tăng huyết áp dẫn đến tim đập nhanh và tuần hoàn kém và các động mạch bị thu hẹp, ăn thực phẩm giàu kali như trái cây và rau quả ngăn ngừa các biến chứng này.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Heart Association cho thấy rằng tiêu thụ 3.500miligam kali mỗi ngày làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Những thực phẩm giàu kali là: Chuối, đậu nành, củ dền, đậu đen, dưa hấu, khoai lang, khoai tây, cải bó xôi, cá hồi...
Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng