Mãi mà cân chẳng tụt!!!

Cần xem lại chế độ ăn uống với việc tập luyện nếu bạn chưa giảm được cân nào sau một thời gian áp dụng

Sữa giảm cân không vô hại

Thực phẩm nào làm bạn tăng cân chóng mặt?

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân (P.1)

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân vù vù (P.2)

1. Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ kéo dài có thể gây biến động các hormone trong cơ thể, ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất và làm tăng nồng độ hormone gây ra stress. Các nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ cũng dẫn đến tăng cân mất kiểm soát do nó khiến bạn ăn nhiều hơn vào những ngày bạn ngủ ít hơn.

2. Quá nghiêm ngặt với chế độ ăn uống

Quản lý chế độ ăn uống là điều tối cần thiết để giảm cân nhưng quá nghiêm ngặt lại có thể gây phản tác dụng. Khi cơ thể không được cung cấp những loại thực phẩm theo thói quen thường ăn, não bộ sẽ phát ra những tín hiệu kích thích “đòi hỏi”.

Nếu không được cung cấp, bạn sẽ cảm thấy buồn chán, không hài lòng, cáu bẩn, thậm chí khiến bạn thèm ăn vặt gây ra tăng cân. Vì vậy, nếu muốn giảm trọng lượng, tránh dừng đột ngột các món ăn mà bạn yêu thích, thay vào đó, hãy giảm dần dần lượng thực phẩm không cần thiết và cho phép bản thân thi thoảng được ăn những món khoái khẩu (nhưng vẫn phải trong một giới hạn nhất định).

3. Tập thể dục với cường độ cao

Tập thể dục với cường độ cao sẽ làm cơ thể bạn bị căng thẳng quá mức và nhanh chóng nản trí. Việc tập luyện chỉ có hiệu quả khi bạn biết kết hợp thời gian thư giãn nghỉ ngơi và đan xen các ngày tập thể dục cường độ thấp hơn vào thói quen tập luyện.

Tập thể dục với cường độ cao sẽ làm cơ thể bạn bị căng thẳng quá mức và nhanh chóng nản trí

4. Quản lý calorie nạp vào

Với nhiều người, việc quản lý calorie nạp vào từ thực phẩm là một vấn đề phức tạp. Đây chính là nguyên nhân vì sao có người kiêng mãi, tập mãi mà vẫn không thể giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, việc sử dụng một cuốn nhật ký ghi chép lại thực phẩm để theo dõi tất cả mọi thứ bạn ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Chú ý, bạn cũng nên tránh các sản phẩm dành cho người "ăn kiêng". Hầu hết các loại thực phẩm dạng này đều chứa các chất ngọt hóa học và các thành phần có khả năng tàn phá các hormone trong cơ thể của bạn.

5. Uống nước quá nhiều hoặc quá ít đều sai

Khi giảm cân, chúng ta thường được khuyên uống nhiều nước. Đây là một lời khuyên tốt để loại bỏ độc tố, chất thải dư thừa và giúp bạn có cảm giác no lâu. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều người lại uống quá nhiều nước, điều này sẽ tác động trực tiếp đến thận, làm nó phải “gồng mình” để lọc ngay cả khi cơ thể đã không còn chất thải dư thừa. Lượng nước tiêu thụ được coi là "bình thường" thường rơi vào từ 2 - 3 lít/ngày. Ngoài ra, nó còn tùy thuộc vào mỗi cá thể, mức độ tập thể dục và khí hậu.

6. Rối loạn tiêu hóa

Nếu bạn cảm thấy người lúc nào cũng cồng kềnh và hay bị táo bón, đó có thể là dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa. Đường ruột chính là chìa khóa để luôn khỏe mạnh và giúp bạn giảm thiểu một số các biến chứng liên quan đến sức khỏe khác.

Hãy nhìn vào thực phẩm mà bạn đang tiêu thụ đã có sự góp mặt của probiotics (men vi sinh) hay chưa. Nếu chưa, bạn cần thêm các thực phẩm chống viêm và probiotics khỏe mạnh vào trong chế độ ăn uống của bạn (như nước dùng xương, sữa chua, các loại rau lên men…).

7. Có vấn đề về sức khỏe

Một số vấn đề về sức khỏe có thể khiến bạn mất hoặc tăng cân. Tham khảo ý kiến ​​bác sỹ nếu bạn đang có một số vấn đề sức khỏe sau đây: Suy giáp, kháng insulin, stress mạn tính, hội chứng Cushing, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), trầm cảm, hội chứng rò rỉ ruột...

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp