7 thói quen sai lầm của "eo bánh mì"

Vòng 2 thon gọn là mơ ước của tất cả phái nữ, nhưng không ít người vô tình có những thói quen xấu khiến vòng eo thon gọn trở thành “eo bánh mì”. Cùng tìm hiểu 7 thói quen sai lầm dễ làm vòng 2 trở nên “quá khổ” để biết cách phòng tránh nhé!

1. Thường xuyên uống đồ uống có ga

Theo các nhà nghiên cứu, uống 1-2 lon nước có ga hàng ngày khiến vòng eo của bạn “phát tướng” nhanh gấp 5 lần so với những người chỉ uống 1 lon/tuần. Lượng đường cao trong nước ngọt kích thích ham muốn ăn uống, do đó bạn sẽ ăn nhiều hơn, và hậu quả kéo theo là một vòng eo vĩ đại. Vì vậy, nếu bạn có thói quen uống nước trong bữa ăn thì nên lựa chọn các loại đồ uống lành mạnh, ít đường như nước ép trái cây tươi, hoặc một ly nước chanh và lá bạc hà.

7 thói quen sai lầm dễ khiến vòng 2 thành ‘eo bánh mì’

2. “Ăn thùng uống vại”

Cho dù là ăn tự chọn hay một bữa ăn thường xuyên ở nhà, nên chú ý đến kích thước của bát/đĩa bạn sử dụng tại bữa ăn. Trong một cuộc khảo sát được tiến hành với người béo phì, người ta phát hiện ra rằng những người béo thích bát/đĩa lớn hơn những cái có kích thước nhỏ hoặc trung bình.

Với kích thước tấm lớn, bạn có một không gian lớn hơn để chồng chất thức ăn và có xu hướng tiêu thụ nhiều hơn lượng cơ thể cần, dẫn đến nhiều chất béo được tích trong cơ thể. Do đó, chỉ nên ăn cơm bằng bát/đĩa nhỏ và ăn đủ lượng cần thiết.

7 thói quen sai lầm dễ khiến vòng 2 thành ‘eo bánh mì’

3. Ăn khuya

Sự thật là cơ thể bạn đốt cháy một lượng chất béo nhất định khi bạn ngủ, nhưng nó sẽ không thể hoạt động hiệu quả nếu bạn đi ngủ với một cái dạ dày no căng. Ngoài gây ra mỡ bụng, ăn khuya và ngủ khi no làm tăng nguy cơ phát triển trào ngược axit và chứng khó tiêu. Để ngăn chặn điều này, nên ăn bữa ít hơn và ăn món nhẹ như trái cây vào ban đêm và ít nhất 3 giờ sau bữa ăn tối mới nên đi ngủ.

7 thói quen sai lầm dễ khiến vòng 2 thành ‘eo bánh mì’

4. Ăn khi buồn bã hoặc tức giận

Khi đang ở trạng thái không tốt, ăn có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên điều này rất dễ dẫn đến béo bụng vì khi buồn, bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn và không thể kiếm soát lượng thức ăn. Cách tốt nhất để chống lại phản ứng này là uống một ly nước, nói chuyện với một người bạn, hoặc đi bộ thư giãn thay vì “trút giận” lên đồ ăn và cái dạ dày của mình.

5. Thực phẩm ít chất béo – ăn vô tư

Nhiều người tránh xa các chất béo vì sợ mỡ bụng và cho rằng thực phẩm ít chất béo có thể ăn thoải mái mà không sợ “phát phì”. Thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chất béo không bão hòa đơn có trong thực phẩm như bơ, dầu ô liu và các loại hạt tốt cho cơ thể trong việc loại bỏ chất béo bụng. Tuy nhiên, các loại thực phẩm ít chất béo thường bị thêm nhiều đường giúp bạn ngon miệng hơn, đồng nghĩa với việc bụng sẽ tích nhiều mỡ hơn.

6. Ngủ ít chóng gầy

Không ít người cho rằng ngủ ít sẽ giúp giảm cân nhanh hơn, song đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Khi bạn không ngủ đủ giấc, nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) tăng lên và khiến bạn thèm các loại thực phẩm có đường – nguyên nhân dẫn đến béo bụng. Khi ngủ đủ giấc, bạn có thể cân bằng nồng độ cortisol và thúc đẩy sản xuất leptin, một loại hormone kiểm soát sự thèm ăn.

7. Ít protein – không béo


Thực tế, người lớn khỏe mạnh nên tiêu thụ ít nhất 20 đến 25 gram protein trong mỗi bữa ăn. Bằng cách tăng lượng protein, bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu, giảm insulin để thúc đẩy tốc độ trao đổi chất nhanh hơn. Hơn nữa, protein sẽ giúp kích thích hormon kiểm soát sự thèm ăn, vì vậy bạn có thể “thon thả” một cách tự nhiên. Các thực phẩm giàu protein như phô mai ricotta, sò, gà tây, thịt gà không da, cá hồi và trứng cần thiết cho quá trình làm thon gọn vòng 2.

Chỉ cần tránh xa 7 thói quen xấu kể trên, bạn không chỉ dễ dàng có được những đường cong thu hút mà còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của bản thân.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp