Thực phẩm giàu probiotics có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các thực phẩm giàu probiotics như chuối xanh, sữa chua… có thể giúp hỗ trợ giảm cân

7 sai lầm khiến bạn giảm cân không thành

Người bệnh đái tháo đường có nên theo chế độ ăn Keto để giảm cân?

4 thực phẩm giúp giảm cân, tăng cường trao đổi chất

Người muốn giảm cân đừng bỏ qua trà yerba mate

Tại sao thực phẩm giàu probiotics có thể giúp hỗ trợ giảm cân?

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần đảm bảo sức khỏe đường ruột tốt. Điều này có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hỗ trợ thải độc. Các thực phẩm giàu probiotics có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột, giúp chống lại các vi khuẩn có hại, từ đó giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

7 thực phẩm giàu probiotics giúp hỗ trợ giảm cân

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu probiotics giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Không chỉ là một thực phẩm giàu probiotics, sữa chua còn có hàm lượng calci cao. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể ăn sữa chua cùng trái cây trong các bữa phụ, hoặc dùng sữa chua để trộn salad cũng rất ngon.

Kefir

Thường bị hiểu nhầm là sữa chua nhưng trên thực tế, kefir là thực phẩm giàu probiotics được tạo ra từ sữa bò lên men. Kefir có thể giúp làm giảm các vấn đề tiêu hóa, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Khoai tây để lạnh

Nhiều người nghĩ khoai tây chứa rất nhiều carbohydrate và có thể gây tăng cân. Tuy nhiên, bạn có thể thử làm lạnh món khoai tây trong vòng vài giờ sau khi chế biến. Món khoai tây để lạnh có chứa nhiều tinh bột kháng tiêu hóa (resistant starch), từ đó giúp làm tăng độ nhạy insulin và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chuối xanh

Chuối xanh cũng chứa nhiều tinh bột kháng tiêu hóa, từ đó có thể thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Ngoài các lợi khuẩn đường ruột, chuối xanh còn chứa nhiều chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, giúp thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Chocolate

Chocolate cũng có một lượng lợi khuẩn đường ruột giúp kích thích giảm cân. Tuy nhiên, do loại thực phẩm này chứa khá nhiều đường, bạn không nên ăn quá nhiều có thể gây tác dụng “ngược”, gây tăng cân khó kiểm soát.

Tỏi

Ăn tỏi có thể giúp tăng cường, thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột. Đặc biệt, uống trà tỏi hoặc ăn tỏi sống không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Giấm táo

Giấm táo cũng là một thực phẩm giàu probiotics có thể giúp giảm cân. Đặc biệt, giấm táo còn có khả năng lợi tiểu tự nhiên, giúp thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không uống giấm táo trực tiếp vì chúng có thể gây kích ứng, gây bỏng. Thay vào đó, bạn nên pha loãng giấm táo với nước, hoặc dùng chúng trong các món ăn hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng