8 loại trà tốt nhất để đối phó với mất ngủ

Một số loại trà có tác dụng điều trị mất ngủ

Mất ngủ, ngủ không ngon ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cuộc sống?

Xử lý mất ngủ do tiểu đêm nhiều lần theo khoa học

8 sự thật đáng sợ về mất ngủ có thể bạn chưa biết

"Chuyện ấy" có thể giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có thể giúp chống lại chứng mất ngủ một cách hiệu quả. Nó có thể giúp điều chỉnh giấc ngủ của bạn. Hãy uống một tách trà hoa cúc ấm vào khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Trà hoa cúc cũng giúp chống viêm, giúp làm giảm đau họng.

Trà nghệ

Không chỉ giúp khắc phục chứng mất ngủ, trà nghệ còn có tác dụng giảm viêm, giảm lượng đường trong máu, giải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch và làm dịu hệ tiêu hoá. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Vào buổi tối, bạn chỉ cần thêm một chút bột nghệ vào cốc sữa và thêm vào một chút mật ong rồi thưởng thức nó trước khi đi ngủ.

Trà rễ nữ lang

Rễ nữ lang có tác dụng an thần và giảm lo lắng. Nó có chứa một chất hoá học gọi là linarin, có tác dụng an thần. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rễ nữ lang giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả.

Trà bạc hà chanh

Bạc hà chanh cũng giúp giảm căng thẳng, khó tiêu, lo lắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp làm lành vết thương nhanh hơn. Bạc hà chanh là một loại thảo mộc tuyệt vời cho chứng mất ngủ và khi kết hợp với các loại thảo mộc khác như hoa cúc và nữ lang thì bạn sẽ càng dễ dàng tạm biệt chứng mất ngủ.

Trà hoa oải hương

Uống trà oải hương giúp trị mất ngủ

Oải hương là một loại thảo mộc có hương thơm dịu nhẹ và có thể giúp chữa chứng mất ngủ hiệu quả. Chỉ cần một chén trà oải hương mỗi tối có thể giúp làm dịu cơ thể, trí óc và làm cho bạn dễ ngủ hơn.

Trà chuối

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng trà chuối thực sự có thể giúp bạn trị chứng mất ngủ. Đây là một biện pháp chữa trị tuyệt vời cho những người gặp rắc rối khi ngủ. Chuối giàu kali và magne, có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Uống trà chuối cũng sẽ giúp thư giãn mạch máu và cơ bắp.

Trà lạc tiên tây

Trà lạc tiên tây thường được sử dụng để làm giảm bớt cảm giác lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống trà lạc tiên tây hàng ngày đã có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người không uống loại trà thảo dược này.

Trà quế

Không chỉ có thể điều trị chứng mất ngủ mà trà quế còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm... Nếu đang bị mất ngủ, hãy thử uống trà quế mỗi tối trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng