8 nguyên nhân phổ biến có thể gây thoái hóa cột sống

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi bị thoái hóa cột sống

Có thể bạn chưa biết: Hút thuốc lá gây thoái hóa cột sống

Cách làm chim cút hầm thuốc Bắc chữa thoái hóa cột sống?

Đau lưng, mỏi cổ: Coi chừng tổn thương cột sống

Thoái hóa cột sống vì smart phone

Phòng và trị thoái hóa cột sống cổ

Lối sống ít vận động

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây thoái hóa cột sống là lối sống ít vận động. Giới trẻ ngày nay thường xuyên dành thời gian để ngồi nhiều, học tập và làm việc trên máy tính, ít tập thể dục... Lối sống không khoa học có thể làm giảm sức khỏe xương khớp.

Ít vận động làm giảm sức khỏe xương khớp

Thiếu vitamin và khoáng chất

Thói quen ăn vặt nhiều mà bỏ qua các loại thức ăn lành mạnh và bổ dưỡng cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới suy giảm sức khỏe xương khớp. Đặc biệt, nếu cơ thể thiếu các loại vitamin thiết yếu như D và B12 có thể dẫn đến thoái hóa đốt sống.

Thiếu vitamin thiết yếu dẫn đến thoái hóa đốt sống

Bên cạnh đó, những loại khoáng chất thiết yếu như calci vô cùng quan trọng đối với sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp.

Ngồi nhiều

Theo các chuyên gia, ngồi nhiều rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là xương cột sống. Ngồi nhiều cùng với những thói quen không lành mạnh có thể là sự khởi đầu của thoái hóa cột sống.

Hút thuốc

Hút thuốc lá làm ảnh hưởng tới rất nhiều bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là sức khỏe xương. Các độc tố trong thuốc lá phá hoại xương và mô, ảnh hưởng đến các bộ phận cấu tạo nên cột sống, gây thoái hóa cột sống.

Tăng huyết áp

Theo các chuyên gia, tăng huyết áp cũng là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa cột sống.

Mất nước

Đĩa đệm của bạn gồm khoảng 80% là nước, giúp đĩa đệm xốp để làm tốt vai trò giảm xóc. Do đó, việc bổ sung nước vào cơ thể là vô cùng quan trọng để nuôi dưỡng và giúp đĩa đệm luôn khỏe mạnh.

Béo phì

Béo phì có thể làm tăng nguy cơ đau lưng. Những người béo phì thường ngại vận động vì họ dễ mệt mỏi và cảm thấy khó thở khi tham gia các hoạt động thể chất, điều đó càng làm tình trạng xương khớp trở nên trầm trọng hơn.

Béo phì dẫn đến thoái hóa cột sống

Di truyền

Thoái hóa cột sống cũng có liên quan đến yếu tố di truyền và trong một số trường hợp thoái hóa cột sống có thể làm tổn thương lưng và cổ.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống ngay từ khi còn trẻ, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, tránh ngồi một chỗ quá lâu, sử dụng máy tính quá nhiều, ngồi sai tư thế...; Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước...

Đối với những người bị thoái cột sống, ngoài việc sử dụng thuốc theo sự chỉ định của các bác sỹ, bạn nên bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp, cải thiện vận động, kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, glycin, calci gluconat, vitamin K, B1, B2... để hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương khớp chắc khỏe.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ cho người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm và gai đốt sống
Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycin giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng, 4 viên/ ngày, chia làm 2 lần, 30 phút trước khi ăn.
XNQC:1183/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp