80% bệnh nhân trầm cảm phục hồi hoàn toàn nhờ liệu pháp siêu nhận thức

Liệu pháp siêu nhận thức và hiệu quả điều trị bệnh trầm cảm

3,6 triệu người Việt Nam mắc chứng trầm cảm

Ngày Sức khỏe Thế giới: Hãy cùng trò chuyện để phòng chống trầm cảm!

Giật mình với 10 biểu hiện trầm cảm bác sỹ cảnh báo

Phát hiện mới: Yoga giúp đánh bại trầm cảm

80% bệnh nhân trầm cảm đã hồi phục hoàn toàn các triệu chứng 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ sau 10 tuần điều trị bằng MCT, 80% bệnh nhân trầm cảm phản hồi rằng, họ đã hồi phục hoàn toàn các triệu chứng, so với 5% nhóm đối chứng, Health báo cáo. Trên thực tế, rất ít bệnh nhân trầm cảm khỏi hẳn sau khi điều trị xong, đây là một vấn đề phổ biến với các biện pháp điều trị hiện tại.

Thêm vào đó, các bệnh nhân cũng báo cáo rằng, các triệu chứng lo âu của họ đã được cải thiện, và không phản hồi rằng, trầm cảm ngày càng thêm tồi tệ sau MCT.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy phương pháp này có thể hiệu quả trong điều trị trầm cảm.

Trầm cảm là bệnh lý khó điều trị

MCT là liệu pháp điều trị tập trung vào việc nhắc nhở bệnh nhân rằng, họ kiểm soát chính suy nghĩ và hành động của họ. Nó dạy cho bệnh nhân nhận ra những lo lắng, rắc rối và sự chú ý. Theo Roger Hagen – nhà tâm lý học, đồng tác giả nghiên cứu: "Lo lắng và trầm cảm làm phát sinh những suy nghĩ tiêu cực và đau đớn. Nhiều bệnh nhân có suy nghĩ tiêu cực về những sai sót, những thất bại trong quá khứ hay những suy nghĩ tiêu cực khác.”

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học từ Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã áp dụng biện pháp MCT đối với 20 bệnh nhân trầm cảm. Những bệnh nhân này đã tham gia 10 buổi trị liệu trong thời gian 10 tuần. Sau đó, họ so sánh kết quả với 19 bệnh nhân không thực hiện bất cứ biện pháp điều trị nào trong 10 tuần. Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Frontiers in Psychology.

Thực phẩm chức năng chứa cao hợp hoan bì, kết hợp cùng viễn chí, táo nhân… có tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm thần kinh; Cải thiện triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, khó ngủ, hồi hộp,… phù hợp với những người mắc bệnh trầm cảm, hay căng thẳng, lo âu, suy nhược thần kinh.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ ước tính, trầm cảm có thể ảnh hưởng đến 1/20 người trên 12 tuổi. Trầm cảm được mô tả là tình trạng sức khoẻ tâm thần nghiêm trọng với nỗi buồn và sự khó chịu dai dẳng. Nó có thể dẫn đến tử vong, làm giảm năng suất lao động, làm tăng nguy cơ mắc một loạt vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng khác như lạm dụng chất gây nghiện và rối loạn ăn uống. Nhóm nghiên cứu hy vọng, những phát hiện này có thể làm tăng nhận thức về MCT như một biện pháp điều trị trầm cảm ở Mỹ.

Những phân tích trên cho thấy, liệu pháp siêu nhận thức (metacognitive therapy – MCT) có thể giúp bệnh nhân phục hồi sau trầm cảm một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bổ sung sản phẩm thiên nhiên như nhiều người mắc trầm cảm ở Việt Nam đang tin dùng.

Hoài Thương H+ (Theo Medicaldaily.com)

 

Gợi ý thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh