9 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp có thể gây sưng, đau nhiều khớp khác nhau

8 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

Viêm khớp dạng thấp ở trẻ em có nguy hiểm?

Mệt mỏi

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi bất thường trước khi thấy bất cứ triệu chứng nào của bệnh viêm khớp. Mệt mỏi có thể đến trước các triệu chứng khác đến vài tuần hoặc vài tháng.

Bạn có thể thấy mệt mỏi có thể kéo dài vài tuần hoặc vài ngày. Đôi khi, mệt mỏi đi kèm với cảm giác mình đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc thậm chí là trầm cảm.

Cứng khớp vào buổi sáng

Cứng khớp vào buổi sáng thường là dấu hiệu nhận biết sớm của viêm khớp nói chung. Cứng khớp kéo dài trong vài phút buổi sáng có thể cảnh báo một tình trạng tồi tệ hơn theo thời gian nếu không được điều trị đúng cách.

Cứng khớp buổi sáng có thể là một dấu hiệu viêm khớp dạng thấp

Cứng khớp kéo dài trong vài giờ thường và triệu chứng của viêm khớp và điển hình là viêm khớp dạng thấp. Bạn cũng có thể cảm thấy cứng khớp sau một thời gian dài không vận động chẳng hạn như khi ngồi một chỗ hoặc ngủ trưa.

Cứng khớp

Căng cứng ở một hoặc nhiều khớp nhỏ thường là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm khớp dạng thấp. Điều này có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào trong ngày, cho dù bạn có hoạt động hay không.

Thông thường, cứng khớp bắt đầu ở các khớp bàn tay. Nó thường xuất hiện từ từ, tuy nhiên nó cũng có thể xuất hiện đột ngột và ảnh hưởng tới nhiều khớp liên tục 1-2 ngày.

Đau khớp

Sau khi bị cứng khớp, bạn có thể cảm thấy đau khớp ngay cả khi vận động hoặc nghỉ ngơi. Điều này có thể ảnh hưởng đều lên cả 2 bên của cơ thể.

Trong thời kỳ tiền viêm khớp dạng thấp, các vị trí đau phổ biến là ở các khớp ngón tay và cổ tay. Bạn cũng có thể bị đau ở đầu gối, bàn chân, mắt cá chân hoặc ở vai.

Sưng nhẹ ở các khớp

Sưng ở các khớp là dấu hiệu điển hình của viêm khớp, khi các khớp của bạn có vẻ lớn hơn bình thường. Sưng thường là do các khớp bị nóng hơn bình thường.

Đợt bùng phát có thể xảy ra ở bất cứ khớp nào, kéo dàu từ vài ngày đến vài tuần. Các đợt bùng phát có thể tăng dần theo thời gian và xảy ra ở một hoặc nhiều khớp khác nhau cùng một lúc.

Sốt

Sốt đi kèm với sưng, đau các khớp là dấu hiệu cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Khi đi kèm với các triệu chứng khác như đau khớp, sưng khớp, sốt nhẹ cũng là một dấu hiệu cảnh báo sớm bạn đang bị viêm khớp dạng thấp.

Tuy nhiên, sốt cao hơn 38 độ C cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh khác chẳng hạn như nhiễm trùng.

Tê và ngứa râm ran

Viêm ở các gân có thể tạo ra nhiều áp lực lên dây thần kinh của bạn. Điều này có thể gây tê, ngứa ran hoặc cảm giác nóng rát ở bàn tay, đây được gọi là hội chứng ống cổ tay.

Các khớp ở bàn tay, bàn chân của bạn thậm chí có thể tạo ra tiếng rít hoặc tiếng rắc khi sụn bị hư hỏng tiếp xúc với các khớp khi bạn chuyển động.

Giảm phạm vi chuyển động

Viêm ở các khớp có thể làm cho gân và dây chằng trở nên không ổn định hoặc biến dạng. Khi bệnh phát triển, bạn có thể thấy mình dần không thể uốn cong hoặc duỗi thẳng các khớp như bình thường.

Mặc dù bạn thấy phạm vi chuyển động của bạn giảm, bạn bị đau khi vận động nhưng bạn vẫn sẽ phải tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên. Đây là điều rất quan trọng để cải thiện tình trạng bệnh.

Một số triệu chứng khác mà bạn có thể gặp phải:

- Cảm giác yếu ớt và khó chịu toàn cơ thể

- Khô, ngứa hoặc viêm mắt

- Chảy nước mắt

- Khó ngủ

- Đau ngực khi thở

- Xuất hiện mô cứng dưới da trên cánh tay

- Ăn mất ngon

- Sút cân

Khi gặp các triệu chứng kể trên, hãy đi khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, viêm khớp dạng thấp có thể được kiểm soát bằng chế độ ăn uống lành mạnh, lịch tập luyện hợp lý. Ngoài ra, người bệnh viêm khớp nên lựa chọn sử dụng một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được công nhận có tác dụng với bệnh viêm khớp. Hiện nay, có một hoạt chất tên là XK3 đang nhận được sự quan tâm của các chuyên gia y học nhờ đem đến giải pháp hỗ trợ người bị viêm khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3, là sự kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sỹ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp