3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Đau khớp là triệu chứng thường gặp khi bị viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng cảnh báo viêm khớp dạng thấp ở tay

5 căn bệnh ung thư liên quan đến viêm khớp dạng thấp

5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

Viêm khớp dạng thấp tấn công các khớp cổ tay, bàn tay, bàn chân, khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân. Rất khó để phát hiện căn bệnh này ở giai đoạn đầu, hầu hết mọi người được chẩn đoán khi bệnh đã tiến triển. Viêm khớp dạng thấp không chỉ ảnh hưởng đến các khớp mà nó còn tác động đến các chức năng khác của cơ thể như hệ tim mạch và hô hấp. Sau đây là 3 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp dạng thấp bạn nên lưu tâm: 

Mệt mỏi

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở hầu hết các giai đoạn của viêm khớp dạng thấp. Nó xảy ra do phản ứng của cơ thể với tình trạng viêm. Sự mệt mỏi này có thể tác động đến tâm trạng, cảm xúc, mối quan hệ, sự sáng tạo trong công việc.

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của viêm khớp dạng thấp

Đau khớp là triệu chứng phổ biến của viêm khớp dạng thấp. Có nhiều nguyên nhân khác cũng gây đau khớp, do đó thật khó để bạn nhận ra cơn đau này có phải do viêm khớp hay không. Tuy nhiên, nếu những cơn đau này đi kèm với sưng nhẹ và khó vận động khớp thì bạn không nên chủ quan, bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp.

Cứng khớp

Các khớp bị ảnh hưởng bởi viêm khớp dạng thấp có thể bị cứng vào buổi sáng khi bạn mới thức dậy. Độ cứng của khớp có thể giảm khi người bệnh được điều trị.

Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, viêm khớp dạng thấp có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc Tây trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể như gan, thận. Do vậy, để giảm viêm khớp dạng thấp, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Hoàng Thấp Linh. 

Hy thiêm là thảo dược tốt cho bệnh xương khớp

Là thành phần chính trong sản phẩm, hy thiêm có tác dụng giúp bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Theo đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược,... sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

.TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp