9 thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ dễ ăn, dễ mua

Rối loạn nội tiết tố nên ăn thực phẩm nào?

Những biện pháp đơn giản giúp cân bằng nội tiết tố

Những cách tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ không cần dùng thuốc

Rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết: Chữa thế nào?

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Dưới đây là những thực phẩm sẽ tác động tốt đến sự bài tiết hormone cho cơ thể:

Bông cải xanh

Vì sao bông cải xanh có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ?

Một hợp chất phytochemical có tên gọi là Diindolylmethane (DIM) được hình thành khi bổ sung bông cải xanh vào cơ thể. DIM có công dụng loại bỏ hàm lượng estrogen độc hại trong cơ thể (estrogen độc hại thâm nhập vào cơ thể qua môi trường, thực phẩm nhiễm độc thuốc bảo quản thực vật, thực phẩm đóng hộp).

Ngoài bông cả xanh, một số loại rau khác họ cải như bắp cải, súp lơ, cải xoăn,… cũng là nguồn cung cấp DIM dồi dào.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu,... không chỉ giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh mà còn có thể đảm bảo sự cân bằng nội tiết tố. Cá béo giàu chất dinh dưỡng omega-3, có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giúp chống lại hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng.

Quả bơ

Người bị rối loạn tiết tố nên bổ sung bơ hàng ngày

Bơ là loại quả chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ. Trong loại quả này giàu chất xơ, kali, mange, viatmin B, vitamin E, acid folic, acid béo beta-carotene cần thiết cho sức khỏe, kích thích sản sinh hormone nữ đặc biệt là estrogen, giúp điều hòa hoạt động cơ thể. Bên cạnh đó, bơ cũng có thể giảm cholesterol cao và ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Quả lựu

Một nghiên cứu được công bố bởi Cancer Prevention Research năm 2010 cho biết lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn sản xuất estrogen dư thừa trong cơ thể, từ đó giữ cho hàm lượng nội tiết tốt nữ cân bằng.

Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn giàu lignans, một loại phytoestrogen, được tìm thấy trong thực vật. Nó không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố, mà còn có thể giúp bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư vú có liên quan đến nội tiết tố.

Sữa chua nguyên chất

Các chất dinh dưỡng từ nguồn cung cấp này bao gồm kali, protein, calci, mange, vitamin B6 giúp giảm căng thẳng, giảm cảm giác thèm ăn đường, cải thiện tâm trạng của bạn.

Đậu nành

Đậu nành (còn gọi là đậu tương) và các sản phẩm làm từ đậu nành chứa nhiều isoflavones và protein có tác dụng thúc đẩy sản sinh estrogen, từ đó hạn chế viêm nhiễm, giảm khô hạn,... giúp cho quá trình mang thai tốt hơn, ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, tình trạng lão hóa cũng như các triệu chứng rối loạn nội tiết tố khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Mỗi ngày, bạn nên bổ sung khoảng 100gr đậu nành để cân bằng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm bổ dưỡng, giàu acid amin giúp cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thẳng. Trong khoai lang có chứa vitamin B6 có tác dụng làm đẹp, chống lão hóa, đặc biệt cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ rất tốt.

Tỏi

Không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn, tỏi còn được sử dụng để ngăn ngừa nhiều bệnh lý như viêm xoang, viêm họng… Đặc biệt, nó còn được biết là một loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ estrogen cho phụ nữ. Theo các chuyên gia, trong khoảng 100gr tỏi có chứa khoảng 60,3mcg phytoestrogen. Chất này có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết nội tiết tố. Ăn tỏi còn chống được các chất oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu cơ thể đang bị thiếu nội tiết tố, bạn có thể ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày để cải thiện.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết