Ăn cay giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú?

Ăn các món cay có ớt, hạt tiêu,… có thể giúp chống lại bệnh ung thư vú

5 phát hiện đột phá về bệnh ung thư trong năm 2016

Tại sao bệnh nhân ung thư nên tránh chocolate, bánh quy và bánh mì?

5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Những dấu hiệu bệnh ung thư vú ít khi được chú ý

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Ruhr Bochum (Đức) đã tiến hành tử nghiệm trên các tế bào mô phỏng 3 thụ thể hormone trong những người bị ung thư vú âm tính. Họ thêm capsaicin vào các tế bào này vài giờ mỗi ngày.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, capsaicin đã gây ra một loạt các phản ứng kích thích lên các tế bào thụ thể. Theo đó khi được sử dụng ở liều đủ cao, nhiều tế bào ung thư đã bị tiêu diệt, các tế bào ung thư còn sống sót cũng phân chia chậm hơn, khả năng lây lan khắp cơ thể bị suy yếu.

Ăn cay giúp tiêu diệt, làm chậm sự phát triển các tế bào ung thư vú

Tác giả nghiên cứu chính, GS. Hanns Hatt cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy capsaicin trong các thực phẩm cay có tác động tới các tế bào ung thư. Nếu chúng ta có thể ứng dụng capsaicin vào một loại thuốc tác động lên các thụ thể tạm thời (TRPV1), đây có thể là một phương pháp điều trị mới cho bệnh ung thư vú”.

Trước đó, các nhà khoa học đã nhận thấy capsaicin còn có tác dụng làm giảm đau cơ bắp, đau khớp tạm thời ở những người bị viêm khớp, bầm tím. Các nhà sinh học người Pháp cũng công bố một nghiên cứu vào năm 2014, theo đó những người đàn ông hay ăn cay thường có nồng độ hormone testosterone cao hơn.

Các nhà khoa học cũng đã từng phát hiện ra một chất hóa học có tên gọi arvanil cũng có hiệu quả chống lại các khối u não ở chuột tương tự như capsaicin. Tuy nhiên, do tác dụng phụ của arvanil, chất hóa học này không được chấp thuận sử dụng cho người.

Capsaicin – hoạt chất tạo ra cảm giác cay nóng khi ăn một số thực phẩm như ớt, hạt tiêu,… có thể tiêu diệt các thụ thể hormone. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo việc chỉ tập trung vào ăn nhiều các loại thực phẩm cay không thể giúp chống lại bệnh ung thư. Bạn vẫn cần đến các phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả hơn. 

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư