Chocolate có thực sự giúp chị em giảm đau bụng kinh?

Chocolate là món ăn có lợi với nhiều chị em đang trải qua cơn đau bụng kinh âm ỉ

Thuốc giảm đau bụng kinh và những điều cần biết khi sử dụng

Thuốc giảm đau xương khớp: Thận trọng khi sử dụng!

Cảnh giác với các tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Uống thuốc giảm đau nhiều có hại không?

Tác dụng của chocolate với chị em hay bị đau bụng kinh

Với một số chị em, chocolate là món ăn “cứu tinh” trong chu kỳ kinh nguyệt. Bởi chocolate đen được một số nghiên cứu chứng minh có thể giảm tình trạng co thắt, đau bụng hiệu quả trong ngày “đèn đỏ”.

Nghiên cứu tại Indonesia trên 50 bạn gái ở tuổi vị thành niên cho thấy, người ăn 40gr chocolate đen (69% cacao) trong 3 ngày đầu sau khi có kinh nguyệt sẽ ít đau bụng hơn người ăn lượng chocolate sữa tương đương.

Tuy đây chỉ là các nghiên cứu quy mô nhỏ, nhưng nhiều giả thuyết cho rằng, chocolate đen chứa một số vi chất có khả năng làm giảm tình trạng co thắt bụng dưới trong ngày “đèn đỏ”.

Chocolate đen giàu magne - vi chất có tác dụng giãn cơ và làm dịu các cơn co thắt

Chocolate đen giàu magne - vi chất có tác dụng giãn cơ và làm dịu các cơn co thắt

Magne trong chocolate có thể giúp thả lỏng cơ bắp, từ đó giảm cơn co thắt ở tử cung. Chocolate đen cũng chứa đồng – vi chất tham gia tổng hợp hormone endorphin, có khả năng hỗ trợ giảm nhẹ cảm giác đau.

Do đó, để đối phó với cơn đau bụng kinh, chị em có thể chuẩn bị một vài thanh chocolate đen để nhâm nhi trong những ngày “đèn đỏ”. Chế độ dinh dưỡng cân bằng, cung cấp đủ protein và chất béo tốt cũng giúp chị em vượt qua kỳ kinh nguyệt dễ dàng hơn.

Xu hướng sử dụng thảo dược trong hỗ trợ giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

Những nghiên cứu bước đầu về chocolate cho thấy chị em có thể sử dụng để hỗ trợ giảm đau bụng kinh thay cho thuốc giảm đau tổng hợp. Giải pháp này an toàn cho sức khỏe lại không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

 

Hiểu được xu thế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hỗ trợ giảm đau thảo dược có thành phần chính là chiết xuất từ vỏ cây liễu, đem lại hiệu quả bền vững. Sản phẩm tác động toàn diện vào cả 2 nguyên lý gây đau bụng kinh theo tây y và đông y.

Theo tây y, sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được thông tin và bỏ qua cảm giác đau do kỳ kinh nguyệt. Các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, magne giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn chứa các vị dược liệu giúp hành khí hoạt huyết theo nguyên lý đông y, nhờ đó hỗ trợ làm dịu cơn co thắt bụng dưới - triệu chứng phổ biến trong kỳ kinh nguyệt.

Để giảm đau bụng kinh, chị em nên duy trì sinh hoạt lành mạnh, có thể sử dụng thêm vài thanh chocolate kết hợp với sản phẩm giảm đau từ thảo dược với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần là chiết xuất vỏ cây liễu cùng với nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…).

Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

btv

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa