Ăn củ cải đỏ để có trái tim khỏe mạnh

Ăn củ cải đỏ có tốt không?

7 lý do để bạn uống nước ép củ cải đường + cam mỗi ngày

5 lợi ích đáng ngạc nhiên nếu bạn ăn củ cải thường xuyên

Củ cải – bí quyết dưỡng trắng da

Cuối tuần ăn sang với bò bít tết, khoai tây nghiền và củ cải đỏ

Củ cải đỏ (Radish) cùng họ với bắp cải, súp lơ, rau cải xanh. Nó được dùng làm nguyên liệu trong nấu ăn, có thể chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt là salad, sinh tố và nước ép.

Nhiều nhà sinh vật học cho rằng, củ cải đỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện ở Ai Cập cổ đại trước khi có Kim Tự Tháp, được nhắc tới nhiều trong các văn thư cổ của La Mã và Hy Lạp cổ đại. Trước khi được du nhập vào Việt Nam, củ cải đỏ được biết đến là một trong những thực phẩm nổi tiéng của Nhật Bản và Trung Quốc. Ở hai quốc gia này, người dân khá ưa chuộng món củ cải muối/ngâm (giống như dưa chuột ngâm). Khi ngâm hoặc lên men, ruột củ cải đỏ sẽ chuyển sang màu vàng đẹp, hấp dẫn.

Còn được gọi là "tiểu nhân sâm", củ cải đỏ nổi tiếng với hàm lượng dưỡng chất phong phú và giá thành phải chăng. Y học hiện đại đã chứng minh bên trong loại củ này có hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần so với táo và lê, đồng thời còn rất giàu protein, đường, vitamin B1, B2. Chưa dừng lại ở đó, enzyme trong củ cải đỏ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, trị ho và đờm, giải khát, giải độc, đặc biệt là công dụng chống ung thư, lợi mật và hạ lipid.

Tìm hiểu ăn củ cải đỏ có tốt không trong infographic dưới đây:

Lưu ý khi ăn củ cải đỏ

Củ cải đỏ là thực phẩm lành tính, an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn bị phát ban hay xuất hiện các phản ứng dị ứng, hãy ngừng ăn ngay lập tức. Ăn nhiều củ cải có thể gây kích ứng đường tiêu hóa.

Chưa có bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề liên quan đến mang thai và cho con bú, tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi ăn.

Người bị sỏi thận không nên ăn củ cải đỏ.

Củ cải đỏ mua ở đâu?

Củ cải đỏ được bày bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm, siêu thị, cửa hàng online... Nên lựa chọn củ cải đỏ hữu cơ để có được những lợi ích sức khỏe lớn nhất.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng