Những lý do nên ăn động vật có vỏ

Động vật có vỏ cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Ngộ độc mùa 'hải sản' - Không thể làm ngơ

Top thực phẩm cấm kỵ dùng chung với hải sản

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Dưới đây là những lý do thuyết phục để ăn nhiều động vật có vỏ:

- Ít chất béo: Tôm và tôm hùm chứa ít hơn 1gr chất béo, hầu hết các loại động vật có vỏ (trừ tôm) cũng chứa hàm lượng cholesterol thấp.

- Chứa hàm lượng cao acid béo Omega-3: Omega-3 được biết đến là có nhiều trong cá hồi, cá thu và cá ngừ. Tuy nhiên, các loại động vật có vỏ cũng có thể cung cấp đủ lượng Omega-3 cần thiết. Acid béo Omega-3 được chứng minh là có tác dụng làm giảm lượng chất béo trung tính trong máu và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông. Điều này giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hàu rất giàu giá trị dinh dưỡng

- Cung cấp lượng dồi dào vitamin và khoáng chất thiết yếu: Ví dụ, hàu rất giàu vitamin A, B1, B2, B3, D và các khoáng chất như kẽm, sắt, calci, magne…

- Tốt cho sức khỏe tinh thần: Hàu rất giàu tyrosine – một acid amin có sẵn trong cơ thể người. Tyrosine giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, đây cũng là lý do khiến hàu được mệnh danh là “Viagra tự nhiên”.

- Giàu kẽm: Hến, trai, sò, tôm, tôm hùm và đặc biệt là hàu chứa nhiều kẽm. Kẽm giúp tăng cường chức năng sinh sản và tình dục, đặc biệt là ở nam giới. Hàu cũng là một nguồn dồi dào vitamin A, C và B12.

Tôm hùm - món ăn ngon, bổ dưỡng

- Tôm hùm có chứa iod, selen và vitamin B. Đặc biệt, thực phẩm này chứa ít cholesterol, calorie và chất béo bão hòa – các tác nhân có hại đối với tim mạch.

- Tôm tươi rất giàu vitamin B12 – vitamin cần thiết cho sự phân chia tế bào.

Trai biển giàu iod

- Trai biển rất giàu selen, sắt, acid folic, vitamin A, vitamin B, iod và kẽm. Đây là nguồn cung cấp iod lý tưởng để đảm bảo chức năng tuyến giáp.

Kim Chi H+ (Theo Healthmeup)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng