Muốn da khỏe đẹp hãy bổ sung những thực phẩm này

Vào mùa Đông, những loại quả sau đây được cho là tốt nhất cho bạn để có một làn da khỏe

10 bí mật bất ngờ cho làn da tươi trẻ, thách thức thời gian

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Da sáng mịn nhờ bột cám gạo + Mật ong

Cách dưỡng da mềm mịn cho cô nàng da khô như da rắn mùa Thu Đông

Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những thực phẩm tốt để cung cấp nước cho da. Trong dưa chuột có chứa hàm lượng nước cao khiến việc hydrat hóa từ trong ra ngoài. Những chất dinh dưỡng có trong dưa chuột như silica, một loại khoáng chất giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Bên cạnh đó, acid caffeic trong dưa chuột hoạt động như acid béo omega - 3 giúp kháng và ngăn ngừa viêm da. Vì vậy, hãy ăn nhiều dưa chuột để cung cấp nước cho da và có làn da đẹp.

Cam

Cam và các quả họ cam không chỉ giải khát mà còn tốt cho làn da của chị em ở mọi độ tuổi. Cam rất giàu carbohydrat, vitamin, acid malic, acid citric, protein, chất béo, chất xơ,... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Cam giúp tăng cường sức đề kháng cho da vào mùa Đông

Ngoài ra, cam chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng… Mặt khác, vitamin C giúp cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể. Bạn hãy thường xuyên uống nước cam ép mỗi ngày để có một làn da đẹp hoàn hảo.

Củ cải

Củ cải là 1 trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra củ cải chứa nhiều thành phần oxy hoá, vitamin A, C và các khoáng chất giúp giữ nước cơ thể, tăng sức khoẻ cho làn da. Củ cải có tác dụng ngăn chặn sự lão hoá da và ức chế tổng hợp hắc tố melanin, giúp cải thiện da, sáng da, ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được trắng sáng mềm mại.

Dâu tây

Không chỉ có tác dụng chống oxy hóa da, trị mụn hiệu quả, dâu tây là loại quả rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da khô. Dâu tây chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da, chống lại quá trình lão hóa và những tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da.

Ăn dâu tây giúp chống lại quá trình lão hóa của da

Ngoài ra, với hàm lượng nước và acid alpha khá cao, quả dâu tây sẽ giúp cung cấp nước, loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp. Nếu da bạn có biểu hiện thô ráp, ít độ ẩm, kém mềm mại thì ăn dâu tây mỗi ngày sẽ giúp cải thiện làn da khô của bạn.

Bưởi

Các nhà khoa học đã coi bưởi như một “thần dược” vừa có tác dụng chữa bệnh lại làm đẹp da. Bưởi có chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng có lycopene giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng.

Hàm lượng kali trong nó có thể ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm đồi mồi cũng như bảo vệ da chống lại các tia mặt trời chiếu tia cực tím có hại. Các acid amin trong bưởi làm cho làn da của bạn vững chắc và mềm mại hơn. Thêm nữa, các phytochemical độc đáo được gọi là naringin trong bưởi làm giảm độc tố trong gan, kết quả là giúp làn da khỏe mạnh và mềm mại hơn. Hãy uống nước ép bưởi tươi một cách thường xuyên trong mùa Đông để bảo vệ làn da của mình.

Bí đỏ

Bí đỏ giúp làm dịu làn da khô và nhạy cảm

Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin E cao, một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm chậm quá trình lão hóa da, và các acid béo omega - 3 giữ cho làn da mịn màng. Bên cạnh đó, lượng vitamin B3 phong phú trong bí đỏ có vai trò làm dịu làn da khô và da nhạy cảm, duy trì hàng rào bảo vệ trên da để dưỡng ẩm da. Hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày để tăng thêm nguồn vitamin, chất oxy hóa đáng kể giúp kéo dài tuổi thanh xuân, dưỡng nhan và bổ máu.

Ngoài bổ sung những thực phẩm trên, bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường để mang lại cho bạn một làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Da khô, bong tróc vào mùa Đông phải làm sao? - Ảnh 4

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp