Ăn kiêng giúp đàn ông đái tháo đường cải thiện khả năng tình dục

Khả năng tình dục sẽ được cải thiện nếu nam giới mắc đái tháo đường có chế độ ăn kiêng hợp lý

Phát hiện gene mang lại phương pháp điều trị mới cho bệnh đái tháo đường

Thuốc điều trị trầm cảm giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

Những vấn đề ảnh hưởng tới tác dụng của insulin trong điều trị đái tháo đường

Người lớn tuổi mắc bệnh đái tháo đường thường có trí nhớ rất kém

Nghiên cứu mới đây phát hiện, ngay cả đối với những người đàn ông mắc đái tháo đường kiểm soát tốt bệnh bằng cách dùng thuốc, một chế độ ăn kiêng có thể cải thiện rối loạn cương dương và các vấn đề tiết niệu.

"Rối loạn cương dương và hội chứng bàng quang tăng hoạt được biểu hiện bởi triệu chứng đặc trưng là mót tiểu liên tục và luôn ở tình trạng khẩn cấp thường ít được người bệnh đái tháo đường lưu tâm. Nhưng thực tế, nó có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của hơn 40% đàn ông thừa cân mắc bệnh đái tháo đường", TS. Gary Wittert, chuyên gia nội tiết tại Đại học Adelaide ở Úc, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

Trong nghiên cứu mới, TS. Wittert và các đồng nghiệp đã theo dõi một nhóm 31 người đàn ông thừa cân/béo phì mắc bệnh đái tháo đường type 2 đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục và tiết niệu. Họ chia những người tham gia thành 2 nhóm, mỗi nhóm được yêu cầu thực hiện một chế độ ăn kiêng khác nhau. Nhóm 1 có chế độ ăn uống hàm lượng calorie thấp, trong khi nhóm 2 tuân thủ theo chế độ ăn uống giàu protein với các loại trái cây tươi, rau quả, thịt nạc và cá.

Sau 8 tuần, những người đàn ông trong nhóm 1 đã giảm từ ​​8 - 10% trọng lượng cơ thể, những người đàn ông trong nhóm 2 đã giảm được 5% trọng lượng cơ thể. Và cả 2 nhóm đều cho biết những triệu chứng tiết niệu và sức khỏe tình dục của họ đã được cải thiện hơn trước khi tham gia nghiên cứu.

Sau đó, những người đàn ông tham gia được tiếp tục theo dõi trong vòng 1 năm. Khoảng thời gian này, tất cả những người đàn ông tham gia đều có chế độ ăn uống với hàm lượng cao protein. Khi nghiên cứu kết thúc, họ đã giảm thêm được gần 10% trọng lượng và tiếp tục cho thấy sự cải thiện tích cực về khả năng cương dương và chức năng tiết niệu.

Tính trung bình, chỉ số đo chức năng cương dương ban đầu chẩn đoán những người đàn ông tham gia bị "rối loạn cương dương nặng". Kết thúc nghiên cứu, chỉ số đo được ở ngưỡng mức chẩn đoán "rối loạn cương dương nhẹ".

Xét nghiệm máu được thực hiện trong suốt 1 năm theo dõi cho thấy, chế độ ăn kiêng giúp giảm mức độ viêm trong cơ thể của người tình nguyện. Tình trạng viêm có thể là một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề tiết niệu và tình dục ở đàn ông thừa cân, theo các nhà nghiên cứu.

TS. Gary nói: "Chi phí cho thuốc và các dịch vụ chăm sóc y tế khá tốn kém. Đơn giản hơn, đàn ông bị đái tháo đường sẽ nhanh chóng cải thiện sức khỏe nếu có một chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý!". Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh, người bệnh cần kết hợp tập thể dục và duy trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn bác sỹ. Với những người mắc bệnh đái tháo đường lâu năm, nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng. 

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết