Phát hiện gene mang lại phương pháp điều trị mới cho bệnh đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu vừa tìm thấy một loại gene góp phần gây ra đái tháo đường type 2

Thuốc điều trị trầm cảm giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

Chia sẻ bí quyết quản lý đái tháo đường tốt hơn khi điều trị bằng insulin

Nhận biết người bệnh kém kiểm soát đái tháo đường như thế nào?

Những vấn đề ảnh hưởng tới tác dụng của insulin trong điều trị đái tháo đường

Khi các tế bào beta trong tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc cơ thể không thể sử dụng insulin được sản xuất để điều chỉnh lượng đường trong máu, đó là lúc bạn mắc bệnh đái tháo đường type 2, một căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho tim mạch, thận, thần kinh, mắt,... nếu không kiểm soát.

Theo kết quả vừa được công bố trên Tạp chí Cell Death and Disease, nhóm nghiên cứu đến từ Vương quốc Anh đã tiết lộ một loại gene được gọi là "TNFR5" có khả năng phá hủy tế bảo beta sản xuất ra insulin.

TS. Mark Turner - Trưởng nhóm nghiên cứu, đến từ Đại học Nottingham Trent ở Anh và các đồng nghiệp đã đánh giá hơn 31.000 gene có liên quan với tuyến tụy. Họ tìm thấy khi nồng độ chất béo và đường ở mức tăng cao trong máu, gene TNFR5 góp phần phá hủy tế bào beta gây ảnh hưởng tới khả năng sản xuất insulin của tế bào này.

Trong các thử nghiệm trong phòng nghiên cứu, nhóm của TS. Mark Turner thấy rằng ngăn chặn gene TNFR5 trong các tế bào beta tiếp xúc với mức độ cao đường huyết và chất béo có thể làm ngừng, làm chậm quá trình phá hủy tế bào beta.

Nhờ vậy, ức chế hoạt động của gene TNFR5 có thể là một chiến lược điều trị bệnh đái tháo đường type 2 đầy hứa hẹn trong tương lai.

Hiện tại, sử dụng thuốc theo hướng dẫn bác sỹ, có một chế độ dinh dưỡng ít đường ít tinh bột và tập thể dục hợp lý giúp người mắc đái tháo đường type 2 quản lý tốt được bệnh. Đặc biệt, sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng cho bệnh đái tháo đường sẽ tăng thêm hiệu quả điều trị, giữ cho đường huyết luôn ở mức ổn định để phòng ngừa những biến chứng có thể xảy đến.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết