Nên cho trẻ ăn mấy quả trứng gà một ngày?

Trẻ ăn quá nhiều trứng dễ bị đầy hơi, chướng bụng

Trứng và bệnh tăng mỡ máu: Có thể bác sỹ đã tư vấn chưa đúng

8 quan niệm sai lầm về cách ăn trứng

Ăn trứng gà vỏ trắng hay trứng gà vỏ hồng?

10 điều lý thú về trứng gà

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Cảm ơn đã tin tưởng chúng tôi về các vấn đề sức khỏe của bạn và gia đình!

Trứng gà là thực phẩm được nhiều trẻ em yêu thích do có vị thơm ngon và dễ ăn. Trong trứng có lượng chất đạm cân đối, đủ các acid amin, giàu vitamin và khoáng chất nên có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tuy nhiên, bạn không nên chiều theo sở thích mà cho trẻ ăn quá nhiều trứng. Khi đó, trẻ dễ bị chướng bụng, không thể tiêu hóa hết năng lượng và phải đào thải ra ngoài, đôi khi dẫn đến hiện tượng phân sống. Hàm lượng protein cao trong trứng có thể khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể gặp trục trặc do thận phải làm việc quá tải, gây ra hiện tượng táo bón. Protein trong trứng không được phân giải hết dễ sinh ra những độc chất như anime, phenyl hydrad gây nguy hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, trong trứng có chứa một hàm lượng lớn cholesterol nên nếu trẻ ăn nhiều trứng trong một thời gian dài có thể dẫn đến xơ vữa động mạch.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên cho trẻ ăn tối đa một quả trứng, nhưng trứng phải được nấu chín. Bên cạnh đó, bạn vẫn cần phải bổ sung các thực phẩm khác như sữa, thịt, cá, rau, củ quả trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Thân ái!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị