Ăn mì soba đi vì những lợi ích này

7 lợi ích cho sức khỏe khi ăn mì soba

Năm mới ăn mì trường thọ để sống lâu như người Nhật

Cách làm và ăn mì ramen Nhật Bản đúng điệu

Nhanh gọn nhẹ với ramen miso cho bữa tối giàu dưỡng chất

Cuối tuần làm mì ramen gà đãi cả nhà

Mì ăn liền Ramen có thể gây bệnh tim mạch và tiểu đường

Mì soba (soba noodle) không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nó được làm từ bột kiều mạch và có rất nhiều kiểu ăn nóng hoặc lạnh khác nhau. Mì soba không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn được ưa chuộng trên toàn thế giới. Khi được làm 100% từ bột kiều mạch, mì soba có thể trở nên giòn và rất dễ gãy, chính vì vậy, nhiều nhà hàng còn cho thêm bột lúa mì vào khi làm mì để tăng độ dẻo dai, tỷ lệ bột kiều mạch trong mì soba thường dao động từ 40 - 100%.

Có một số loại mì khác cũng được đặt tên là soba (như yakisoba, chukasoba hay okinawa soba) nhưng thực ra chúng không được làm từ bột kiều mạch. Tuy nhiên, dù sao đi nữa hễ khi nói đến soba thì người ta thường liên tưởng tới loại mì được làm từ bột kiều mạch.

Loại mì soba cơ bản nhất là mori soba, mì sau khi luộc chín được nhúng rửa trong nước lạnh rồi trút bỏ hết nước và cho đặt lên trên một chiếc đĩa hình vuông. Loại mì này thường được ăn cùng với nước tương đậu nành tsuyu.

Nhiều loại mì soba được ăn quanh năm, trong khi số khác thì chỉ được ăn theo mùa. Đặc biệt là toshikoshi soba - một biểu tượng của sự trường thọ (Toshikoshi có nghĩa là đêm giao thừa), thường chỉ được ăn vào đêm giao thừa của mỗi năm.

Không chỉ năm mới ăn mì trường thọ để sống lâu như người Nhật, hãy ăn mì soba thường xuyên hơn vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe:

Mua mì soba ở đâu?

Các món soba đơn giản thông thường có giá khoảng 500 - 1000 yên (100.000 - 200.000 đồng), trong khi các món công phu hơn hoặc đặc biệt hơn thì có giá khoảng từ 1000 - 1500 yên (200.000 - 300.000 đồng).

Thận trọng khi dùng mì soba

Nên chọn ăn mì soba được làm từ bột kiều mạch 100%, kết hợp với protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh.

Nếu bạn bị dị ứng kiều mạch nên tránh ăn mì soba. Kiều mạch là đồ ăn gây dị ứng thực phẩm lớn tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng