Ăn quá nhiều đường có thể gây tổn thương não

Ăn nhiều đường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần

5 nguyên liệu tốt nhất để thay thế cho đường tinh luyện

8 thói quen có thể gây tổn thương não

Vitamin nhóm B có lợi cho người bị rối loạn tâm thần

4 yếu tố có thể gây ra rối loạn lưỡng cực

Theo Tiến sỹ Georgia Ede của Diet Doctor, carbohydrate tinh chế có tác động xấu tới các hợp chất đi vào não, nó làm mất ổn định một số hormone và tác động tiêu cực đến tâm trạng. Khi insulin hormone bị ảnh hưởng, các hormone khác trong cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng, bao gồm hormone điều chỉnh huyết áp aldosterone, hormone giới tính estrogen và hormone stress adrenaline và cortisol.

Mức độ dao động của các hormone nói trên có thể dẫn đến nhiều vấn đề và hầu hết trong số chúng ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Một số trong những vấn đề này là thay đổi tâm trạng, lo lắng, mất ngủ, cáu gắt và khó tập trung.

Thay đổi hormone có thể dẫn đến căng thẳng, lo lắng, mất ngủ

Khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường, sức khỏe não bộ của chúng ta bị nguy hiểm. Điều này là do việc tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế làm thúc đẩy quá trình oxy hóa và viêm - hai nguyên nhân và triệu chứng của nhiều bệnh, bao gồm cả rối loạn tâm thần.

Oxy hóa là một phần của quá trình trao đổi chất biến thức ăn thành nguồn năng lượng. Tuy nhiên, các phân tử oxy liên quan dẫn đến việc sản xuất các gốc tự do có thể làm tổn thương các tế bào. Viêm là một loại phản ứng từ hệ thống miễn dịch bao gồm sưng, đau và tấy đỏ của các mô hoặc cơ quan. Ở não, tình trạng viêm xảy ra ở cấp độ vi mô. Mặc dù vậy, sự hiện diện của phản ứng viêm này trong não có thể dẫn đến trầm cảm, tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực.

Chế độ ăn keto có thể là lựa chọn cho bộ não khỏe mạnh

Bạn nên thực hiện thực hiện một chế độ ăn lành mạnh như low-carb hay Keto để tăng cường sức khỏe não bộ. Những chế độ ăn này cung cấp tới 70% nhu cầu năng lượng cần thiết cho bộ não.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh