Aspirin có thể giảm nguy cơ tử vong do đái tháo đường và suy tim

Uống aspirin có lợi cho nhứng người bị đái tháo đường có tiền sử bệnh tim mạch

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

7 lầm tưởng về bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Đái tháo đường trở thành "cơn khủng hoảng" sức khỏe tại Anh

9 cách giúp bạn không lo bị đái tháo đường

Các nhà khoa học cho biết, tỷ lệ mắc đái tháo đường và suy tim đang ngày càng có xu hướng gia tăng trên toàn thế giới. Cụ thể, số người mắc đái tháo đường type 2 đã tăng từ 26 triệu người lên tới 35 triệu người chỉ trong vòng 5 năm qua. 

Cả 2 bệnh này đều có khả năng gây tử vong cao cho người bệnh, với nguyên nhân chủ yếu là tạo ra những thay đổi trong máu, dẫn tới làm tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông, có liên quan tới chứng đau tim và đột quỵ.

Tuy nghiên, một nghiên cứu mới với quy mô lớn tại Anh trên hơn 12.000 người, do PGS. Charbel Abi Khalil thực hiện đã phát hiện ra rằng, đối với những người có tiền sử mắc cả 2 căn bệnh này, uống aspirin mỗi ngày có thể giúp họ giảm được nguy cơ tử vong.

PGS. Charbel Abi Khalil - tác giả nghiên cứu giải thích: "Cả chứng suy tim và đái tháo đường đều có liên quan đến các hoạt động làm đông máu. Aspirin là một loại thuốc có tác dụng làm loãng máu, giúp làm giảm sự kết tập của tiểu cầu, do đó làm giảm khả năng hình thành các cục máu đông".

Để kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của đái tháo đường, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, những lợi ích này của aspirin chỉ có tác dụng với những người đã có tiền sử mắc 2 căn bệnh này.

Ngược lại, với những người không có tiền sử mắc bệnh tim mạch, việc sử dụng aspirin thường xuyên lại làm tăng nguy cơ khiến họ bị đau tim và đột quỵ nhưng không gây tử vong.

Ông Douglas Twenefour - chuyên gia về Dinh dưỡng tại Tổ chức Diabetes UK cũng cho biết: "Những phát hiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những người bị đái tháo đường. Tuy nhiên, các bác sỹ cũng nên xem xét kỹ tiền sử về bệnh tim mạch của bệnh nhân trước khi chỉ định aspirin cho bệnh nhân của mình".

 Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch