Đái tháo đường trở thành "cơn khủng hoảng" sức khỏe tại Anh

Bệnh đái tháo đường đang ngày một gia tăng ở Anh

7 dấu hiệu cảnh báo bạn bị kháng insulin

9 cách giúp bạn không lo bị đái tháo đường

5 lưu ý quan trọng trong chế độ ăn uống của người bệnh đái tháo đường

Thuốc kiểm soát huyết áp có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường?

Theo tổ chức Diabetes UK, năm 2017 đã có gần 3,7 triệu người Anh đã được chẩn đoán mắc bệnh này, cao gấp 2 lần so với năm 1998 là 1,9 triệu người.

Các nhà khoa học cho biết, nguyên nhân của sự gia tăng đột biến này được xác định là do lối sống thay đổi, với chế độ ăn uống kém lành mạnh, lười vận động và mức độ tăng cao của bệnh béo phì.

Theo đó, họ cảnh báo rằng, 1 trong 10 người sống ở Bradford, West Yorkshire (Anh) (tương đương với khoảng 10%) hiện đang được chẩn đoán mắc đái tháo đường, con số này cao gấp 3 lần so với tỷ lệ ở Richmond, Tây London là 3,6% và 1,5 lần so với tỷ lệ toàn quốc là 6,6%.

Ông Chris Askew - Giám đốc điều hành của Diabetes UK cho biết: "Bệnh đái tháo đường đã trở thành "cuộc khủng hoảng" về sức khỏe trong những năm gần đây và thực tế là tỷ lệ mắc căn bệnh này đã tăng lên gấp 2 lần trong vòng 20 năm qua. Chính vì vậy, chúng ta cần sẽ phải có những suy nghĩ nghiêm túc hơn về nó".

Các nhà khoa học cho biết, 2 loại đái tháo đường chính type 1 và type 2 đều có đặc điểm chung là lượng đường trong máu tăng cao, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Mù lòa, suy thận, đau tim và đột quỵ... Trong đó, đái tháo đường type 1 là một bệnh tự miễn xảy ra, khi cơ thể ngừng sản xuất insulin. Và đái tháo đường type 2 chiếm tới 90% các trường hợp, có nguyên chủ yếu do sự tích tụ mỡ trong cơ thể, đặc biệt ở tế bào gan có liên quan tới lối sống của người bệnh.

Theo Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, chi phí cho bệnh đái tháo đường ở Anh mỗi năm ước tính lên tới gần 9 tỷ bảng Anh. Bên cạnh đó, các số liệu thống kê cho thấy, những người mắc đái tháo đường sẽ có nguy cơ tử vong sớm hơn lên tới 37,5% so với những người không mắc bệnh trong cùng một độ tuổi. Điều này có nghĩa là hơn 20.000 người bị đái tháo đường chết trước tuổi của họ mỗi năm. 

Ông Chris Askew chia sẻ: "Chúng tôi muốn chính phủ nhận ra mức độ nghiêm trọng của "cuộc khủng hoảng" sức khỏe của bệnh đái tháo đường đang ngày càng gia tăng. Điều đó càng nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình phòng chống bệnh đái tháo đường quốc gia".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp