Auto –Yoga: Bài tập giải tỏa stress và căng cơ khi lái xe

Có một vấn đề mà chúng ta cần phải đối mặt, lái xe có thể gây ra căng thẳng. Đó không chỉ là những lúc có người tạt ngang đầu xe của bạn mà còn từ nỗi lo sợ bị lạc đường, chuyển làn đường hay mất tập trung khi ở trên xe.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Công nghệ Queensland (QUT), lái xe trong khi bị căng thẳng cũng nguy hiểm như khi bạn nghe điện thoại. Tuy nhiên, bạn có biết rằng có một vài kĩ thuật Yoga đơn giản có thể giúp bạn giảm stress và giữ cho bạn luôn tỉnh táo trong khi lái xe không?

Mọi người có nhiều cách khác nhau để giải tỏa stress khi lái xe – có thể nói chuyện điện thoại, hát thật to theo những giai điệu yêu thích hoặc ăn một chút gì đó. Nhưng bạn cũng có thể cân nhắc những bài tập Yoga sau đây và thử thực hiện chúng khi ở trên xe và ở tư thế tĩnh để giải phóng sự căng cơ khi vận động.


Auto - Yoga 1: Tập thở

Hít thở là chìa khóa khi bạn chống chọi với căng thẳng, vì vậy, nó thực sự quan trọng khi bạn bắt đầu với những nhịp thở nhẹ nhàng để giúp bạn trở lại với trạng cân bằng. Hãy hít một hơi thật sâu, thật dài và chậm để làm dịu ngay trạng thái căng thẳng. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng ít nhất 4 lần. Việc hít thở bình thường sẽ làm dịu đi những mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng ở não bộ và cơ thể.

Auto - Yoga 2: Tập cổ

Sau một ngày dài làm việc ở văn phòng, cổ của bạn sẽ bị cứng lại. Bạn hãy nắm hai tay tạo thành một vòng tròn, hạ vai xuống một chút và thật từ từ quay đầu theo hình tròn ở cả hai chiều. Với những chỗ hơi đau hơn một chút, bạn có thể giữ lâu hơn. Sau đó, vẫn tiếp tục giữ hai tay rồi vặn sang hai bên.

Auto - Yoga 3: Tập lưng

Khi bạn đang đứng yên, hãy giơ hai tay lên cao và hít thật sâu. Lưu ý, lúc bạn thở ra, hãy gập người xuống để cho phần thân trên của bạn có thể chuyển động theo vòng tròn. Sau đó, hít thở thật sâu để thả lỏng các cơ của cơ thể. Rồi bạn bắt chéo hai tay, lần lượt ép về hai bên. Lực ép sẽ giúp bạn giải phóng sự căng cơ ở phần lưng.

Auto - Yoga 4: Tay và chân

Khi lái xe, bạn phải sử dụng cả chân và tay. Chính vì vậy, luyện tập tay, chân là việc rất quan trọng, giúp hạn chế các hiện tượng bị cứng và căng cơ. Ở tư thế đứng yên, áp hai lòng bàn tay vào và xoay tròn. Động tác này sẽ giúp lưu thông các mạch máu và giải phóng sự căng cơ ở tay. Với chân, bạn cũng làm tương tự. Xoay từng chân theo hình tròn. Hãy tranh thủ tập luyện tập những động tác này mỗi khi bạn dừng xe.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp