Bạc Liêu thắt chặt việc người dân ra đường, Tây Ninh dừng nhiều hoạt động

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 21/11

Hà Nội: 4 quận nào chưa được phép cách ly F1 tại nhà?

Hiệu quả của trái dứa dại trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Cảnh báo diễn biến bất thường của dịch COVID-19 tại Hà Nội

BV Nhi Trung ương: Tạo điều kiện tối đa để điều trị cho trẻ sinh non

- Trước tốc độ dịch lây lan rộng, dự báo số ca COVID-19 sẽ tăng cao trong dịp Tết sắp tới, TP. Hà Nội đã giao Sở Y tế và các đơn vị xây dựng kịch bản khi có 100.000 ca bệnh và đề nghị cần chủ động cho tình huống này.

- UBND Hà Nội vừa có cập nhật đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tính đến ngày 19/11.

Theo đó, toàn TP. Hà Nội duy trì ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch COVID-19. Thủ đô chỉ còn 4 quận, huyện ở cấp độ 1 là Hoàn Kiếm, Ba Vì, Đan Phượng, Ứng Hòa; 26 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2.

Cấp xã, phường có 477 đơn vị hành chính ở cấp độ 1 (tăng 196 so với công bố vào ngày 12/11) và 99 xã, phường ở cấp độ 2 (giảm 194); 3 xã, phường ở cấp độ 3 và không có địa bàn cấp độ 4. Như vậy, so với đợt cập nhật mới nhất, gần 200 xã, phường đã được chuyển về vùng xanh.

- Từ ngày 24/11, các địa phương trong toàn tỉnh Hưng Yên sẽ đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 120.000 trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn.

- Từ hôm nay (21/11), tỉnh Bạc Liêu thắt chặt nhiều hoạt động của người dân như hạn chế ra đường, người chưa tiêm vaccine không được đi chợ, hàng quán chỉ bán mang về…

- Tỉnh An Giang đang nỗ lực hoàn thành bao phủ vaccine. Hàng loạt các giải pháp đẩy nhanh tiêm chủng đã được tỉnh triển khai. Bao gồm cả tiêm vaccine tại nhà. Nỗ lực sớm bao phủ từ 90 - 100% mũi 2 cho người trên 18 tuổi. Hiện tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 của tỉnh này đã đạt trên 70%.

- Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng. Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, internet, trò chơi điện tử trên toàn địa bàn tỉnh từ 0h ngày 22/11.

- Tính đến nay, cả nước chỉ có 2 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua là Yên Bái và Bắc Kạn.

- Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhi 18,5 tháng tuổi, trú tại Hà Nội bị nhiễm trùng sàn miệng nghiêm trọng. Nguyên nhân là do người nhà đã đưa đi chữa mẹo chậm nói bằng cách dùng gai bưởi cọ vào phanh lưỡi của bệnh nhi. Sau 2 ngày nhập viện, bệnh nhi đã giảm sốt, giảm viêm nhiễm, tỉnh táo, ăn uống tốt và tình trạng ổn định.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội