Hiệu quả của trái dứa dại trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Bên cạnh quả, lá dứa dại cũng có khả năng hạ và kiểm soát đường huyết tốt

Công nghệ giúp cải thiện chất lượng sống cho người bệnh đái tháo đường

Những thay đổi nhỏ giúp tạo khác biệt lớn trong phòng ngừa đái tháo đường

Hướng dẫn chăm sóc da cơ bản cho người bệnh đái tháo đường

Các chế độ ăn tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường năm 2021

Tác dụng của quả dứa dại với người bệnh đái tháo đường

Theo quan điểm của y học cổ truyền, quả dứa dại có vị ngọt, tính mát với nhiều tác dụng như bổ máu, bổ tỳ vị, mát gan, thải độc, hỗ trợ điều trị đái tháo đường…

Theo quan điểm của y học hiện đại, quả dứa dại có nhiều thành phần hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe như các loại vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các hoạt chất aldehyde, bromelain, silymarin, benzyl alcohol, methyl ether, linalool, geraniol… có khả năng chống lại nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh đái tháo đường.

Không chỉ quả dứa dại, lá dứa dại cũng có công dụng hạ và ổn định đường huyết tốt; Giúp giảm tổn thương do gốc tự do (có thể gây phá hủy thành mạch máu ở người bệnh đái tháo đường). Nguyên nhân là bởi lá dứa chứa nhiều chất diệp lục, bromelin, các acid hữu cơ và các chất chống oxy hóa khác.

Cách dùng quả dứa dại

Trà quả dứa dại có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn

Trà quả dứa dại có thể giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn

Theo kinh nghiệm dân gian, người bệnh đái tháo đường có thể uống trà từ quả dứa dại để kiểm soát bệnh một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần thái lát mỏng quả dứa dại (nên chọn quả từ 20 - 30gr), đem phơi khô rồi hãm lấy nước trà uống trong ngày.

Nếu muốn dùng lá dứa dại để kiểm soát đường huyết, bạn có thể thay quả bằng lá dứa dại, đun lấy nước uống cũng rất tốt.

Một số thảo dược trị đái tháo đường hiệu quả khác

Bên cạnh việc dùng quả dứa dại, các chuyên gia y học cổ truyền cũng đánh giá cao một số thảo dược khác trong việc hỗ trợ điều trị, kiểm soát bệnh đái tháo đường. Theo đó, các thảo dược này có thể kể tới như: Lá xoài, mướp đắng, quế chi, lá neem, hoàng bá…

 

Trong số đó, lá xoài rất phù hợp với những người mới mắc bệnh đái tháo đường. Tinh chất 3 beta - taraxenol trong lá xoài có thể giúp làm giảm kháng insulin, từ đó giúp giảm và ổn định đường huyết tốt, ngăn ngừa nguy cơ mắc biến chứng đái tháo đường.

Nhiều hợp chất được tìm thấy trong mướp đắng đã được chứng minh có tác dụng giúp giảm hấp thụ glucose sau ăn, giúp tăng cường chuyển hóa glucose và giảm kháng insulin.

Quế chi có thể giúp giảm đường huyết hiệu quả bằng cách bắt chước tác động của insulin, tăng tính linh hoạt của insulin. Các chuyên gia y học cổ truyền cũng cho biết, quế chi giúp làm giảm mỡ máu, giảm đau, giảm viêm khớp, làm ấm cơ thể cho người bệnh đái tháo đường rất hiệu quả.

Lá neem (hay sầu đâu) từ lâu đã được biết đến với tác dụng hạ đường huyết hiệu quả và được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền Ấn Độ. Những nghiên cứu hiện đại cũng chỉ ra lá neem giúp giảm hấp thụ glucose sau ăn, kích thích sản sinh insulin từ đó làm giảm đường huyết hiệu quả. Lá neem còn có thể giúp ngăn ngừa biến chứng thần kinh do đái tháo đường.

Hoàng bá giúp điều hòa hoạt động chuyển hóa glucose, hạ đường huyết, giảm mỡ máu. Nhờ những công dụng nổi bật này, hoàng bá hiện được sử dụng nhiều như một vị thuốc Nam trị đái tháo đường hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

glutex

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết