Phụ nữ cũng có nguy cơ cao bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Nghiên cứu mới cho thấy sự thay đổi đáng kể về nguy cơ bị rối loạn nhịp tim theo giới tính

Có những phương pháp nào điều trị rối loạn thần kinh tim?

Bị rối loạn thần kinh tim nên ăn uống, sinh hoạt thế nào?

Rối loạn nhịp tim có thể dẫn tới đột quỵ không?

Dùng TPBVSK Ninh Tâm Vương lâu dài có tác dụng phụ không?

Theo nghiên cứu mới từ Viện Tim Schmidt (Mỹ) trên 25.000 người, các nhà khoa học nhận thấy nữ giới (khi tính tới cả yếu tố chiều cao) có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim (như rung nhĩ) cao hơn tới 50% so với nam giới.

Theo BS. Christine Albert, tác giả nghiên cứu chính: “Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự khác biệt hoàn toàn về nguy cơ mắc các bệnh rối loạn nhịp tim, rung nhĩ theo giới tính”. Trước đó, các nhà khoa học cũng đã phát hiện thấy một người càng cao sẽ càng có nguy cơ bị rung nhĩ cao hơn. Đây là lý do tại sao phụ nữ được cho rằng có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn (vì họ có xu hướng thấp hơn so với nam giới).

 

Christine Albert cho biết: “Nghiên cứu mới của chúng tôi đã cho thấy một điều đáng ngạc nhiên: Nếu một người đàn ông và một người phụ nữ cao bằng nhau, người phụ nữ vẫn có nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ cao hơn”.

Rung nhĩ là một trong những dạng rối loạn nhịp tim phổ biến nhất. Nếu không được điều trị, căn bệnh này có thể dẫn tới đột quỵ hoặc suy tim. Việc điều trị có thể bao gồm điều trị bằng thuốc làm loãng máu, thực hiện các thủ thuật như đốt điện tim.

Một khi phụ nữ được chẩn đoán mắc rung nhĩ, họ sẽ có nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trên cao hơn so với nam giới. Đây là lý do việc phòng ngừa rung nhĩ ngay từ đầu cần được coi trọng hơn, đặc biệt là với phụ nữ.

BS. Christine Albert cũng cảnh báo tỷ lệ mắc bệnh rung nhĩ đang có xu hướng gia tăng. Do đó, các chiến lược phòng ngừa như duy trì cân nặng ổn định, kiểm soát huyết áp, hạn chế uống rượu bia, duy trì thói quen tập thể dục đều đặn… cần được tất cả mọi người nghiêm túc thực hiện.

Những thay đổi lối sống này không chỉ giúp phòng ngừa bệnh rung nhĩ mà còn có thể giúp bạn phòng ngừa các bệnh tim mạch nói chung.

Vi Bùi (Theo Sciencedaily)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch