Liệu bạch biến có thể tự khỏi được không?

Bạch biến là bệnh lành tính và không gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh

Bệnh bạch biến và giải pháp từ thảo dược

Bệnh bạch biến có nguy hiểm không và giải pháp từ thảo dược

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện bệnh từ thảo dược

Điều trị bạch biến như thế nào?

Triệu chứng của bệnh bạch biến

Bạch biến là một vấn đề y tế ảnh hưởng đến màu sắc da. Khi bạn bị bạch biến, các tế bào sản xuất ra các sắc tố da bị phá hủy và có thể không sản xuất sắc tố nữa. Vì vậy, một số vùng da của bạn bị mất màu (mất sắc tố). Những mảng da sáng màu hơn có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

Cơ chế sinh bệnh bạch biến rất phức tạp và chưa được xác định rõ ràng, nhưng bệnh có liên quan đến các yếu tố thần kinh - thể dịch, tác nhân hóa chất, cơ chế rối loạn miễn dịch.

Triệu chứng cơ bản của bạch biến là những đốm trắng trên da. Khu vực thường bị mất sắc tố là những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày như bàn tay, bàn chân, mặt, môi, cánh tay, ngực...

Ngoài ra, các vùng nếp gấp trên cơ thể như da dưới cánh tay, bẹn cũng thường bị bạch biến. Vùng da xung quanh mũi, miệng, mắt, núm vú, rốn và cơ quan sinh dục ngoài cũng có thể bị mất sắc tố. Những vùng da này có thể rộng hoặc nhỏ, ở một khu vực hoặc lan rộng trên cơ thể, tùy thuộc vào vị trí. Một số người bị bạch biến cũng bị bạc tóc sớm và có thể mất màu của lông mày lông mặt hoặc tóc.

Bệnh bạch biến có chữa khỏi hẳn được không?

 

Hiện nay bệnh bạch biến chưa có phương pháp chữa khỏi hẳn được mà chỉ làm cho bệnh ngừng phát triển hoặc lan rộng thêm.

Việc lựa chọn phương pháp điều trị bạch biến tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ tổn thương da, vị trí của bệnh tiến triển nhanh và ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh thế nào?

Các loại thuốc và liệu pháp ánh sáng có thể giúp phục hồi màu da hoặc làm đều màu da. Tuy nhiên, hiệu quả còn khác nhau tùy thuộc cơ địa và một số phương pháp điều trị có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Ngoài ra, quá trình điều trị này có thể mất nhiều tháng để đánh giá hiệu quả, đồng thời bạn có thể phải kết hợp các phương pháp trước khi tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với mình. Ngay cả khi điều trị đã thành công thì sau một thời gian, các mảng da bệnh vẫn có thể tái phát.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp hỗ trợ kiểm soát bạch biến tái phát

Bên cạnh việc duy trì lối sống lành mạnh và sử dụng thuốc theo chỉ định, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác động được vào sâu hệ miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch của cơ thể để giúp phòng ngừa bệnh từ bên trong, hạn chế tái phát.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây sói rừng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa bạch biến an toàn, hiệu quả.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu