Bệnh bạch biến và giải pháp từ thảo dược

Bệnh bạch biến thường gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh cảm thấy tự ti

Bạch biến có chữa khỏi hẳn được không?

Bệnh bạch biến có nguy hiểm không và giải pháp từ thảo dược

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện bệnh từ thảo dược

Bệnh bạch biến và giải pháp cải thiện bệnh từ thảo dược

Nguyên nhân khiến bệnh bạch biến loang lổ khắp người

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh bạch biến là do thiếu hụt melanin - một loại sắc tố quyết định màu sắc của da. Tuy chưa có cơ chế rõ ràng, nhưng việc thiếu hụt này có thể liên quan đến:

- Bệnh tự miễn: Nhiều vùng da bị giảm hoặc mất sắc tố do sự phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch làm loại bỏ các sắc tố của da.

- Gen: Bệnh bạch biến có thể xuất hiện do đột biến gen làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các tế bào sắc tố.

- Stress: Việc thường xuyên căng thẳng hoặc gặp chấn thương dẫn đến sự suy giảm các tế bào melanocytes (có vai trò tạo ra các hạt melanin).

- Tác nhân môi trường: Một số tác nhân như thức ăn bẩn, khí thải, bức xạ tia cực tím, hoá chất độc hại... có thể làm thay đổi hoạt động bình thường của tế bào melanocytes hoặc kích hoạt các gen liên quan đến bệnh bạch biến có sẵn trong cơ thể.

Dấu hiệu của bệnh bạch biến

Khi bị bạch biến, người mắc sẽ gặp một số dấu hiệu sau:

Da: Nổi các mảng màu trắng sữa, nhạt hơn các vùng da xung quanh, dễ thấy nhất ở những người có làn da tối màu. Khi các vùng da mất sắc tố có kích thước nhỏ dưới 1cm, nằm rải rác, chúng thường được gọi là đốm. Còn khi vùng da màu trắng sữa này đã lan rộng hơn 1cm và liên kết với nhau, chúng sẽ được gọi là mảng.

- Lông, tóc: Lông và tóc mọc những vùng da bị mất sắc tố có thể chuyển sang màu trắng, kể cả lông mày, lông mi hoặc râu.

- Niêm mạc: Không chỉ xuất hiện trên da, bệnh bạch biến còn có thể làm mất sắc tố ở niêm mạc, chẳng hạn như niêm mạc miệng hoặc cơ quan sinh dục.

Khác: Một số dấu hiệu khác của bệnh bạch biến có thể xuất hiện là ngứa ở những vùng da mất sắc tố hoặc gây khô da.

Dùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát bệnh bạch biến

 

Để kiểm soát triệu chứng bạch biến, người bệnh cần tác động đến phần gốc rễ của bệnh là do rối loạn hệ miễn dịch. Chính vì vậy, xu hướng dùng sản phẩm thảo dược vừa giúp tăng cường miễn dịch, vừa hỗ trợ cải thiện triệu chứng, lại ngừa tái phát bệnh bạch biến lâu dài đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng có tác dụng tăng cường miễn dịch qua việc làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh, điều này đã được ghi nhận trong nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009. Thêm vào đó, dịch chiết từ cây sói rừng có tác dụng bảo vệ tế bào gốc trung mô khỏi stress oxy hóa giúp tránh sự rối loạn hệ miễn dịch tái diễn.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất giúp tăng nồng độ hoạt chất, giảm các tạp chất gây hại nên vừa an toàn lại tăng hiệu quả hỗ trợ ổn định hoạt động của miễn dịch, từ đó hạn chế các biểu hiện của bạch biến.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu