Người Canada làm gì để thành công trên thị trường TPCN?

Tổng giám đốc của Nutra Canada xuất thân là nhà khoa học

Thực phẩm chức năng detox thải độc không dùng thì tiếc

3 chất bổ sung làm đẹp da còn hơn cả "ma thuật"

Thổi phồng Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc như "thần dược"?

Calci, dầu cá và vitamin D ảnh hưởng thế nào đến tim?

3 lý do bạn đừng vội dùng sản phẩm bổ sung cho tuyến giáp

Bí quyết thành công của công ty này là gì? Dưới đây là phân tích của nhà tư vấn Sudhir Ahluwalia được đăng tải trên tạp chí Natural Products Insider.

Khác biệt để thành công

Nutra Canada được sáng lập ở Quebec vào năm 2008, tiến hành sản xuất một loạt các sản phẩm TPCN từ quả mọng như nam việt quất, dâu tây, việt quất... Công ty đã phát triển 3 sản phẩm đăng kí trên thị trường với tên gọi thương hiệu độc đáo.

Nutra Canada phát triển sản xuất các loại TPCN từ quả mọng

Quy mô thị trường TPCN toàn cầu năm 2015 ước tính đạt 182,60 tỷ USD (Theo Transparency Market Research). Thị trường Bắc Mỹ đứng đầu thế giới, tiếp theo là châu Á – Thái Bình Dương và châu Âu.

Nutra Canada đầu tư vào chất lượng sản xuất. Các đặc tính của sản phẩm được hỗ trợ bởi các thử nghiệm khoa học. Họ tập trung vào chất lượng và tận dụng những thành tựu khoa học của địa phương.

Ngoài ra, công ty cũng tiến hành tham gia thỏa thuận hợp tác khoa học với Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada, Viện Dinh dưỡngThực phẩm chức năng của Đại học Laval (INAF). Tổng giám đốc của Nutra Canada Andre Gosselin cũng là nhà nghiên cứu tại Đại học Laval trước khi xây dựng Nutra Canada.

Andre Gosselin - Tổng giám đốc của Nutra Canada

Nutra Canada và INAF đã tiến hành nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trên các sản phẩm làm từ quả mọng. Những bệnh nhân đái tháo đường, phụ nữ có tiền sử nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh khác sử dụng sản phẩm do Nutra Canada sản xuất. Các thử nghiệm tiền lâm sàng cho thấy những kết quả tích cực. Theo tiết lộ của lãnh đạo công ty, những thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tại châu Âu, Nutra Canada cũng đã liên kết với Đại học Bordeaux và một tổ chức nghiên cứu của Nantes (Pháp). Họ cũng đang tiếp tục tìm kiếm sự hợp tác tương tự từ Đại học Đài Bắc.

Chiến lược của Nutra Canada nhấn mạnh về chất lượng chứ không phải giá cả. Những sản phẩm của họ phù hợp với yêu cầu chất lượng của thị trường châu Âu và Nhật Bản. Tuy nhiên, công ty đã không để lại nhiều dấu ấn ở thị trường láng giềng – Hoa Kỳ.

Những thách thức cần vượt qua...

Các công ty như Nutra Canada bị bó buộc bởi quy mô và hoạt động nhỏ hẹp, điển hình với thị trường TPCN. Ngành công nghiệp này thường được chia nhỏ và chi phối bởi các công ty nhỏ và hầu hết hoạt động ở thị trường địa phương.

Trụ sở công ty thực phẩm chức năng Nutra Canada

Tuy nhiên, xu hướng này đang đảo lộn với sự sự gia nhập của các "ông lớn" ngành dược phẩm với tiềm lực tài chính và năng lực hoạt động trên quy mô toàn cầu. Dự kiến, các công ty quy mô lớn cũng sẽ gia nhập thị trường. Một số công ty nhỏ đã bị thu mua trong vài năm trở lại đây. 

Xa hơn nữa, ngành này sẽ cần sự cải tiến và học cách cạnh tranh trên toàn cầu. Các công ty sản xuất thực phẩm chức năng từ thảo dược tự nhiên sẽ phải đưa ra chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình ở khắp nơi trên thế giới. Xu thế “go green” (xanh) vẫn đã, đang và sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Các công ty như Nutra Canada đã khởi đầu tốt nhưng họ vẫn còn một chặng đường dài để tiếp tục lớn mạnh. 

Tác giả bài viết: Sudhir Ahluwalia là một nhà tư vấn kinh doanh. Ông là tư vấn của quý của Tata Consultancy Services – một công ty gia công ty IT ở châu Á, là cố vấn kinh doanh cho nhiều công ty, là nhà báo và tác giả của cuốn sách “Holy Herbs”. Ông cũng là thành viên của Indian Forest Service.


 

Hoài Thương H+ (Lược dịch)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng