Baking soda chữa khỏi ung thư trong 10 ngày: Tin hay không?

Baking soda trị ung thu hiệu quả?

Baking soda - sức mạnh đe doạ ngành công nghiệp dược phẩm

Tác dụng tuyệt vời của baking soda với tóc, da và móng

Mặt xinh, da khoẻ nhờ bột baking soda

Bí quyết sử dụng baking soda để làm trắng răng hiệu quả

Baking soda là gì?

Baking soda (công thức hóa học NaHCO3) hay còn gọi là natri bicacbonat, bột nở, bột nổi, nahcolit, thuốc muối, muối nở hay natri hidrocacbonat là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể trông giống như bột, hơi mặn và có tính kiềm. Dễ mua, rẻ tiền và dễ sử dụng, baking soda có tất tần tật những gì bạn mong muốn để: Làm đẹp, nấu ăn, tẩy rửa… Baking soda còn được coi là “cơn ác mộng” của ngành dược phẩm vì vô vàn công dụng trong phòng, điều trị những căn bệnh từ cảm xoàng, sổ mũi tới những bệnh nguy hiểm như: Đái tháo đường, tim mạch, thậm chí cả ung thư.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang rất hào hứng với thông tin một người đàn ông ở Mỹ tên là Vernon Johnston đã chiến thắng ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 4 chỉ trong 10 ngày nhờ sử dụng baking soda và mật mía.

Baking soda có giá rẻ, dễ tìm mua trên thị trường

Theo lời lý giải của nhiều chuyên gia y tế tin vào lý thuyết baking soda có thể chữa khỏi bệnh ung thư thì: Tế bào ung thư chỉ sống được trong môi trường acid (pH<7), do đó, kiềm hóa môi trường sống của khối u (pH>7, tốt nhất là pH=7,36) có thể khiến các tế bào ung thư bị “bỏ đói” và không thể phát triển nữa. Sự kết hợp giữa baking soda với mật mía, mật ong hoặc chanh có thể giúp tăng pH trong cơ thể.

TS. Jim Kelmum - một trong những người đầu tiên phát hiện ra baking soda là một tác nhân chống ung thư vẫn luôn tư vấn cho bệnh nhân rằng nên kết hợp loại bột này với siro cây phong để chống lại nhiều bệnh ung thư. Tiến sỹ bác sỹ chuyên khoa người Italia Tullio Simoncini cũng tuyên bố đã thành công trong điều trị khối u ung thư vú bằng cách tiêm 100ml dung dịch baking soda 5% vào một khối u hoặc mạch máu chọn lọc. Tuy nhiên, TS.BS Tullio Simoncini nhận định cách làm này tốt nhưng không hiệu quả trên 100% bệnh ung thư.

Có nên sử dụng baking soda để chữa ung thư?

Nhiều chuyên gia y tế cho hay, không phải ai cũng có thể thực hiện theo phương pháp điều trị này, tùy vào tình trạng bệnh và chỉ số pH trong cơ thể. Bởi baking soda sẽ duy trì mức độ pH cao (đặc biệt là pH>=8) sẽ khiến cơ thể bị nhiễm kiềm, mất cân bằng điện giải dẫn đến phù nề, ảnh hưởng đến tim và huyết áp.

Bên cạnh đó, hiện nay chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu khoa học được công nhận nào khẳng định baking soda chữa được ung thư. Chỉ có một số nghiên cứu chứng minh được rằng chất này có thể hỗ điều trị ung thư hiệu quả tùy vào từng đối tượng.

Theo hướng dẫn của Arm & Hammer - Nhãn hiệu baking soda hàng đầu thế giới, có một vài lưu ý sau khi sử dụng baking soda để phòng và chữa bệnh:

Thông thường baking soda dễ được cơ thể chấp nhận, nhưng những liều cao quá có thể gây nhức đầu, nôn nao hoăc khó chịu. Vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng baking soda theo đường uống, tiêm và truyền dịch.

Không uống vượt quá 7 liều 1/2 thìa cà phê baking soda/ngày, hay 3 liều 1/2 thìa cà phê baking soda/ngày nếu bạn trên 60 tuổi. Ngoài ra không dùng liều tối đa trong hơn 2 tuần.

Baking soda cần được hòa tan trong nước mát (không dùng nước nóng hay ấm) và chờ tan hẳn mới được uống. Không uống baking soda ngay sau khi ăn (uống sau khi ăn ít nhất 1 tiếng).

Không dùng baking soda nếu bạn đang trong chế độ ăn ít muối trừ phi được bác sỹ hướng dẫn.

Không cho trẻ em dưới 5 tuổi dùng mà không xem xét kỹ lưỡng.

Tác dụng phụ có thể bao gồm sự nhiễm kiềm chuyển hóa, phù nề do muối quá tải, suy tim sung huyết, hội chứng thẩm thấu, chứng tăng natri huyết và tăng huyết áp do tăng muối.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư