Bạn cần biết gì về mối liên hệ giữa suy tim và bệnh thận?

Người mắc bệnh thận có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn và ngược lại

Bị thiếu máu cơ tim dùng TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum được không?

Bệnh tim to có nguy hiểm không và cần điều trị thế nào?

Đang uống thuốc Tây trị bệnh mạch vành, dùng thêm thảo dược được không?

Dùng TPBVSK Ích Tâm Khang, cải thiện hở van tim rồi ngừng được không?

Mối liên quan mật thiết giữa suy tim và suy thận

Trên thực tế, suy tim có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh thận mạn tính. Đây là lý do tại sao khi tiến triển suy thận, bên cạnh điều trị bệnh thận, người bệnh cũng được các chuyên gia, bác sĩ xem xét tình hình sức khoẻ trái tim, từ đó đưa ra hướng chăm sóc phù hợp hơn, để phòng ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh suy tim.

Trái tim và thận buộc phải dựa vào nhau để có thể duy trì sức khoẻ tổng thể. Theo đó, khi tim bơm máu đi khắp cơ thể, các chất thải từ các tế bào sẽ được đưa vào máu. Khi tới thận, cơ quan này sẽ lọc máu, từ đó loại bỏ các chất thải và lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể.

 

Vì trái tim bơm máu đi khắp cơ thể, do đó bất kỳ sự suy giảm chức năng tim nào cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến các hệ thống khác trong cơ thể, điển hình là chức năng của thận. Khi tim bị suy yếu, thận cũng sẽ không thể nhận được đủ oxy từ máu để thực hiện các chức năng của mình. Điều này có thể dẫn tới tích tụ dịch lỏng trong cơ thể, làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và các biến chứng tim mạch khác.

Làm sao để kiểm soát tốt cả suy thận và suy tim?

Để kiểm soát tốt cả suy thận và suy tim, người bệnh cũng cần duy trì lối sống lành mạnh, cụ thể là tập thể dục thường xuyên, ăn ít natri và tránh hút thuốc lá.

Người mắc bệnh thận mạn tính sẽ cần làm chậm sự tiến triển của bệnh với việc dùng các loại thuốc chủ vận thụ thể GLP-1, thuốc ức chế SGLT2… theo chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc này cũng có công dụng kiểm soát đường huyết, huyết áp, trọng lượng cơ thể; Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.

Tuy nhiên, do cả suy thận và suy tim đều là những bệnh mạn tính, tiến triển dần theo thời gian, sẽ tới giai đoạn người bệnh buộc phải chạy thận, lọc máu thường xuyên. Khi đó, người bệnh có thể được giảm bớt lượng thuốc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài các phương pháp trên, để tăng cường thêm sức khỏe trái tim thì bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy tim đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong quá trình sản xuất. Nên chọn các sản phẩm uy tín, đã có mặt nhiều năm trên thị trường để đảm bảo tin cậy, hiệu quả.

Vi Bùi (Theo Freseniusmedicalcare)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch