Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết được lợi ích của những nụ hôn!

Nụ hôn không chỉ là cách thể hiện tình cảm mà còn rất tốt cho sức khỏe

4 căn bệnh có thể lây qua nụ hôn

8 dấu hiệu bạn đã mắc... bệnh hôn

Video: 8 sự thật "điên rồ" về nụ hôn có thể bạn chưa biết!

Những điều kỳ thú về nụ hôn mà bạn có thể chưa biết

Tăng hormone hạnh phúc

Nụ hôn có thể kích thích cơ thể sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh và hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn. Dopamine là một trong những chất dẫn truyền thần kinh quan trọng nhất và có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc. Lượng dopamine có thể tự gia tăng sau mỗi lần bạn hôn một ai đó. Bên cạnh đó, các hormone điều chỉnh tâm trạng khác như oxytocin và serotonin cũng gia tăng nhờ những nụ hôn. Hôn cũng có thể làm giảm mức cortisol (hormone gây căng thẳng) trong não của bạn.

Giảm lo lắng 

Một nụ hôn nồng nàn không chỉ giúp làm dịu tâm trí của bạn mà còn xua đi cảm giác lo lắng. Oxytocin được giải phóng khi hôn có tác dụng làm giảm lo lắng, thư giãn cơ thể và thúc đẩy sức khỏe của bạn.

Giảm căng thẳng

Những nụ hôn chính là cách giảm căng thẳng rất hiệu quả

Có rất nhiều cách để làm giảm căng thẳng như tập yoga và thiền định. Ngoài ra, một cách khác cũng mang lại hiệu quả trong việc đánh bại căng thẳng chính là những nụ hôn. Hôn làm giảm mức độ hormone gây căng thẳng cortisol trong cơ thể, từ đó giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Giảm huyết áp

Những nụ hôn có thể làm giãn mạch máu của bạn, từ đó làm tăng nhịp tim và giúp giảm huyết áp một cách hiệu quả. Khi các mạch máu của bạn giãn ra, lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng lên và từ đó huyết áp cũng được giảm ngay lập tức.

Tăng cường miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Microbiome, các cặp đôi thường xuyên hôn nhau có một loại vi khuẩn trong nước bọt và trên bề mặt lưỡi. Loại vi khuẩn này có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.


Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp