Một cái ôm mỗi ngày giúp bạn không phải gặp bác sỹ!

Việc ôm ấp thường xuyên mang đến những tác động tích cực cho sức khỏe

9 lợi ích tuyệt vời của việc ôm ấp

Úc: Em bé hồi sinh sau 2 tiếng được mẹ ôm ấp từ biệt

Kỳ diệu bé sơ sinh sống lại sau khi được bố mẹ ôm ấp

Muốn sống thọ hãy ngồi ít và di chuyển nhiều hơn!

Giảm huyết áp

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học North Carolina (Mỹ) đã tiết lộ rằng, ôm ấp có khả năng làm giảm huyết áp và giảm nhịp tim hiệu quả. Khi ôm ấp một ai đó, não của bạn sẽ tiết ra hormone oxytocin, giúp làm dịu hệ thần kinh và thư giãn cơ thể. Việc ôm ấp cũng kích thích giải phóng peptide natri lợi niệu tâm nhĩ (ANP), một loại hormone có thể giúp làm giảm huyết áp rất hữu hiệu.

Tăng cường miễn dịch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Developmental Review đã chỉ ra rằng, việc ôm ấp giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách tăng số lượng tế bào bạch cầu.

Giảm căng thẳng

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Plos one chỉ ra rằng, một cái ôm thắm thiết sẽ làm tan biến đi những cảm xúc tiêu cực và làm giảm mức độ căng thẳng. Ôm ấp làm tăng bài tiết hormone oxytocin và làm giảm tác dụng của hormone căng thẳng cortisol.

Cải thiện tâm trạng

Ôm ấp có thể giúp chúng ta cải thiện tâm trạng

Khi ôm ấp một ai đó, não của bạn cũng sẽ tăng sản xuất hormone serotonin, giúp bạn có cảm giác được thư giãn, tự tin và hạnh phúc. Ngoài ra, ôm ấp cũng giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm nhờ việc tăng sản xuất serotonin trong cơ thể. Tăng sản xuất serotonin là cơ chế của các loại thuốc điều trị trầm cảm trên thị trường. Ngoài ra, ôm ấp cũng khiến cơ thể sản xuất dopamine, giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Thiếu hụt dopamine cũng có thể là nguyên nhân gây ra trầm cảm.

Chống béo phì

Thiếu serotonin gây ra các cơn đói và tạo cảm giác thèm ăn liên tục. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Obesity Research & Clinical Practice đã phát hiện ra mối quan hệ giữa béo phì với suy giảm nồng độ serotonin. Ôm ấp có thể kích thích cơ thể giải phóng loại hormone này và từ đó giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp