Bé gái 3 tuổi bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông hồi phục kỳ diệu

Bệnh viện Việt Đức thông tin về trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng được cứu sống thần kỳ - Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi, biểu dương 2 bệnh viện thực hiện thông tim trong bào thai

Bạch Mai: Cứu sống người đàn ông 52 tuổi bị sốc tim, ngừng tuần hoàn

Kỳ tích nối liền cẳng chân đứt lìa sau một tuần "nuôi" ở chân lành

Kỳ tích: Mẹ suy thận giai đoạn cuối, lọc máu 7 năm vẫn sinh con an toàn

Sau khi bị xe công nông cán qua người, bé gái N.T.A. (3 tuổi, Hưng Yên) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng sốc chấn thương và mất máu nặng, đe dọa đến tính mạng.

Các bác sĩ tua trực nhận định đây là trường hợp báo động đỏ, bệnh nhi được đẩy thẳng vào phòng mổ để vừa hồi sức vừa làm chẩn đoán và phẫu thuật.

Lúc này bé gái được xác định là đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn máu màng phổi, chảy máu trong ổ bụng do vỡ gan, vỡ tụy trung tâm, vỡ cơ hoành làm các tạng trong bụng lên ngực, vỡ xương chậu, gãy xương đùi.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa thăm khám lại cho bé gái 3 tuổi - Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa thăm khám lại cho bé gái 3 tuổi - Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho biết, ekip phẫu thuật đã nhanh chóng khâu cầm máu gan, tuỵ và đưa các tạng thoát vị từ ngực xuống bụng, khâu nối tuỵ - ruột. Đồng thời các bác sĩ gây mê tích cực truyền máu, hồi sức để duy trì huyết động ổn định giúp cháu qua cơn nguy kịch.

Sau ca mổ kéo dài 5 tiếng đồng hồ, bệnh nhi trải qua 15 ngày hồi sức căng thẳng, thở máy. Hiện tại, bệnh nhi đã tỉnh táo và hồi phục như một kỳ tích.

Theo PGS.TS Nguyễn Việt Hoa, sự hồi phục của bệnh nhi là một điều kỳ diệu trước những tổn thương quá nghiêm trọng mà cháu gặp phải.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội