Bé trai dễ bị ung thư tuyến tiền liệt do mẹ ăn ít protein

Mẹ ăn thiếu protein trong thời kỳ mang thai và cho con bú có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của con

Bà bầu bổ sung dầu cá giúp giảm nguy cơ sinh non

Bệnh động kinh ảnh hưởng đến thai kỳ như thế nào?

Bà bầu bị đái tháo đường type 1 khiến trẻ sinh ra dễ bị thừa cân

Những cách tự nhiên kích thích chuyển dạ cho bà bầu

Theo GS. Luis Justulin Junior - tác giả nghiên cứu cho biết, nghiên cứu trước đây đã từng chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ăn chế độ ăn quá ít protein có thể làm suy yếu sự phát triển tuyến tiền liệt của thai nhi.

Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, những ảnh hưởng này thậm chí còn có thể gây ra những tác động mang tính lâu dài hơn và có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới sau này.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thí nghiệm trên chuột, bằng cách chia những con chuột cái đang mang thai thành 3 nhóm, trong đó, 1 nhóm được ăn theo chế độ ăn tiêu chuẩn chứa có đầy đủ protein (ít nhất 17%), và 2 nhóm còn lại được ăn theo chế độ ăn chỉ có khoảng 6% protein (bằng 1/3 so với lượng protein trong chế độ ăn thông thường) trong thời kỳ mang thai hoặc khi cho con bú.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi sự phát triển của các con chuột đực con và xem xét về nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của chúng tới khoảng 18 tháng tuổi (đây là độ tuổi tương đương với khoảng 70 - 80 tuổi ở người).

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, đã có tới 33% các con chuột đực có mẹ ăn ít protein trong thời kỳ mang thai đã bị ung thư tuyến tiền liệt, tỷ lệ này thậm chí còn tăng lên tới 50% ở nhóm chuột đực có mẹ ăn ít protein khi cho con bú. Tuy nhiên, không có trường hợp ung thư tuyến tiền liệt nào được tìm thấy ở nhóm còn lại, là những con chuột có mẹ ăn theo chế độ ăn tiêu chuẩn.

GS. Justulin nói rằng: "Nhìn chung, những con chuột có mẹ ăn ít protein trong thời kỳ mang thai và cho con bú thường có trọng lượng sơ sinh thấp hơn, cơ quan kém phát triển và mức độ thiếu hụt hormone lớn hơn. Tuy nhiên, sau khoảng 20 ngày đầu tiên sau khi sinh, chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự tăng trưởng nhanh của cơ thể để bù đắp cho sự thiếu hụt lúc trước đó".

Để có thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của bé, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các hoạt chất tốt cho mẹ và bé.

Ông cho biết thêm, trong một nghiên cứu được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu đã thu thập và phân tích mẫu máu của các trẻ em nam sau 3 tuần và 18 tháng tuổi. Họ đã phát hiện ra có sự mất cân bằng đáng kể về nồng độ hormone nam và nữ, giữa con của các bà mẹ ăn ít protein và những đứa trẻ trong nhóm đối chứng.

Và điều này có thể làm giảm nồng độ estrogen và testosterone khi họ về già lên tới 2,5 lần, thậm chí là tới 6 lần. Và sự thay đổi về hormone giới tính cũng được cho là một yếu tố chính trong sự phát triển của các khối u ung thư tuyến tiền liệt.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông:

TPCN PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Bởi thời gian con trai của nam giới được 18 tháng tuổi - trong độ tuổi 70 hoặc 80 của họ trong những năm của con người - 33 phần trăm tiếp xúc với ít protein có ung thư tuyến tiền liệt.

Điều này đã tăng lên 50% trong số những người có mẹ ăn ít protein trong khi cho con bú.

Nhưng không có trường hợp ung thư tuyến tiền liệt nào được tìm thấy ở nhóm thứ ba - mà các bà mẹ được cho ăn chế độ ăn tiêu chuẩn với ít nhất 17% protein khi họ ở trong tử cung và trong ba tuần cho con bú.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ