Bà bầu bổ sung dầu cá giúp giảm nguy cơ sinh non

Phụ nữ mang thai bổ sung omega-3 có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ sinh non

Trẻ sinh non điều trị estrogen giúp ngăn ngừa bệnh về tâm thần

Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị tăng động giảm chú ý

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán sớm nguy cơ sinh non

Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Harvard (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu liên quan tới 96.000 trẻ em ở Đan Mạch. Và kiểm tra mẫu máu của 376 phụ nữ sinh con trước tuần thứ 34 của thai kỳ, sau đó so sánh chúng với các chỉ số ở phụ nữ sinh con đủ tháng.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người có hàm lượng acid béo chuỗi dài DHA và EPA trong 6 tháng đầu thai kỳ ở mức độ cao sẽ giảm nguy cơ sinh non tới 10 lần. Trong khi những phụ nữ có hàm lượng acid béo thấp ở hơn lại có nguy cơ sinh non tăng lên tới 2,7 lần.

TS. Sjurdur Olsen - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Trước đây, nhiều phụ nữ thường được khuyến cáo nên tránh ăn một số loại cá do lo ngại về nồng độ thủy ngân tồn dư trong cá. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của chúng tôi lại cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo đủ lượng acid béo omega-3 trong thai kỳ".

Để có thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ sinh non, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các hoạt chất tốt cho mẹ và bé.

Vì vậy, ông khuyến cáo rằng, phụ nữ có thai nên ăn khoảng 2 khẩu phần các loại cá béo như: Cá hồi, cá ngừ, cá tuyết...  mỗi tuần để đáp ứng đủ nhu cầu về acid béo omega-3 cho cơ thể. Và nếu, bạn không thể ăn đủ lượng cá thì hãy cân nhắc tới việc dùng các sản phẩm bổ sung dầu cá.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

TPCN PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp