Bệnh động kinh ảnh hưởng đến thai kỳ như thế nào?

Động kinh khiến bà bầu dễ bị chấn thương và ảnh hưởng đến em bé trong bụng

Bà bầu bị đái tháo đường type 1 khiến trẻ sinh ra dễ bị thừa cân

Một đêm ngon giấc bằng 10 thang thuốc bổ cho bà bầu

Bà bầu uống 2 ly đồ uống có cồn cũng ảnh hưởng đến IQ của trẻ

Những cách tự nhiên kích thích chuyển dạ cho bà bầu

Động kinh có gây khó khăn cho việc thụ thai không?

Nhiều người cho rằng động kinh gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ, nhưng một nghiên cứu được tiến hành trên những phụ nữ bị động kinh đã xác nhận rằng, 90% trong số họ vẫn hoàn toàn có thể có thai như bình thường. Nghiên cứu được tiến hành trên phụ nữ thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau. Kết quả này chính là minh chứng cho sự thật rằng, động kinh không có nhiều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các triệu chứng của động kinh trong thời kỳ mang thai

Các triệu chứng thường gặp của cơn động kinh trong thời kỳ mang thai chính là co cơ, nhạy cảm với ánh sáng, đau đầu và mệt mỏi. Cắn lưỡi và mất kiểm soát bàng quang cũng có thể là những triệu chứng mà phụ nữ bị động kinh trong 3 tháng đầu thai kỳ phải trải qua.

Nếu bạn đang mang thai và xuất hiện một hoặc nhiều triệu chứng nói trên thì nên đi khám để được phát hiện và chăm sóc kịp thời.

Những nguy cơ khi bị động kinh?

Bà bầu bị động kinh có thể đe dọa đến sự an toàn của thai nhi

Các cơn co giật khi bị động kinh khiến bà bầu có nguy cơ cao bị ngã - điều này rất nguy hiểm. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến một số khuyết tật cho thai nhi. Vì vậy, nếu bị động kinh thì phụ nữ mang thai không nên đi bộ quá nhiều và không nên đi bộ một mình. Một số loại thuốc dùng để kiểm soát các cơn co giật do động kinh cũng có thể không an toàn cho thai nhi.

Phải làm gì nếu bạn bị co giật khi mang thai?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai, giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn phải làm khi bị co giật do động kinh là tìm một chiếc ghế hoặc giường. Việc ngã xuống sàn nhà có thể sẽ cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi.

Hãy nói trước với những người xung quanh rằng bạn đang có thai và bị động kinh để họ sẵn sàng đưa bạn tới bệnh viện khi có bất thường.

Động kinh ảnh hưởng tới thai nhi thế nào?

Trong trường hợp nghiêm trọng, các cơn co giật do động kinh trong thời kỳ mang thai có thể khiến nhau thai bị tách ra khỏi thành tử cung. Tình trạng này được gọi là nhau thai bong non (placental abruption). Đây là một trong những nguyên nhân chính làm thai chết lưu. Nó cũng là nguyên nhân gây ra các khuyết tật của thai nhi và thậm chí có thể dẫn đến sảy thai.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh