Uống nước chanh mật ong khi bụng đói có tốt không?

Nước chanh pha mật ong là đồ uống quen thuộc của nhiều chị em

Mới mắc đái tháo đường nhưng lo thuốc Tây có tác dụng phụ, phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường có được ăn mì Ý?

Bị đáo tháo đường ăn táo tàu được không?

Dấu hiệu vào buổi sáng cảnh báo bệnh đái tháo đường

Uống nước chanh mật ong vào buổi sáng có tác dụng gì?

Nhiều người có thói quen uống mật ong khi bụng đói vào buổi sáng. Thức uống này giúp tăng nhanh mức năng lượng cho cơ thể và duy trì trong ngày dài. Mật ong cũng giúp cơ thể tự đào thải tạp chất. Vậy sự kết hợp nước chanh mật ong thì thế nào?

Sau đây là những gợi ý của Neha Pathania - chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Bệnh viện Paras ở Gurugram, Haryana (Ấn Độ) về lợi ích của nước chanh mật ong, đặc biệt uống khi bụng đói.

Mật ong và chanh có nhiều chất chống oxy hóa

Mật ong cũng như chanh có nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên uống một cốc nước mật ong pha với vài giọt chanh mỗi ngày.

Nước mật ong và chanh giúp đốt cháy chất béo

Mật ong và chanh là đồ uống lành mạnh buổi sáng khi bụng đói. Chỉ cần uống một cốc nước ấm khoảng 200-250ml với nguyên liệu 1/2 quả chanh và 1 thìa cà phê mật ong (có thể điều chỉnh tùy khẩu vị) mỗi ngày giúp tăng hoạt động trao đổi chất và hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo. Chuyên gia Pathania cho biết: Sau khoảng 2 tháng uống nước chanh mật ong bạn sẽ thấy mỡ bụng giảm đi.

Ai không nên uống nước chanh mật ong khi bụng đói?

Không phải nước chanh mật ong an toàn với tất cả mọi người

Không phải nước chanh mật ong an toàn với tất cả mọi người

Người bị loét dạ dày và có nhạy cảm với acid

Chanh chứa nhiều acid, nếu bạn cảm thấy nóng rát dạ dày sau khi uống nước chanh mật ong khi bụng đói thì có thể bạn đang có vấn đề về acid hoặc loét dạ dày. Đồ uống này có thể kích thích dạ dày của bạn gây đau dạ dày.

Bệnh đái tháo đường

Nước chanh mật ong không được khuyến nghị cho người bệnh đái tháo đường do thành phần chính của mật ong là đường fructose. Tuy nhiên, ở một liều lượng nhất định thì người bị đái tháo đường vẫn có thể sử dụng mật ong. Người bệnh đái tháo đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có điều chỉnh về lượng mật ong phù hợp.

Người từng phẫu thuật giảm béo

Phẫu thuật giảm béo (bariatric surgery) còn được gọi là phẫu thuật giảm cân là phương pháp phẫu thuật để giảm diện tích của dạ dày hoặc cắt bỏ một phần dạ dày. Chuyên gia nói rằng bạn có thể mắc hội chứng Dumping còn được là hội chứng dạ dày rỗng nhanh chóng, xảy ra khi thức ăn, đặc biệt là đường (bao gồm cả mật ong hoặc đường fructose).di chuyển từ dạ dày vào ruột non quá nhanh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng