Nước ép ABC có an toàn để giảm cân?

Nước ép ABC là loại đồ uống giảm cân được nhiều chị em tìm kiếm

Cảnh báo 2 sản phẩm bổ thận nam và giảm cân trà xanh chứa chất cấm

Bỏ túi 6 cách chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

5 lời khuyên về dinh dưỡng giúp giảm cân lành mạnh

Chế độ ăn Địa Trung Hải "xanh" đốt cháy mỡ nội tạng tốt hơn

Nước ép ABC là gì?

Nước ép ABC là sự kết hợp của 3 thành phần gồm táo, củ dền và cà rốt (Apple – Beetroot – Carrot). Trong đó táo là trái cây bổ dưỡng bởi có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, đái tháo đường và thậm chí là ngăn ngừa ung thư. Củ dền ngăn ngừa nhiễm độc và giúp cơ thể thải độc. Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Nutrients, củ dền cũng giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm giúp chống lại nguy cơ nhiễm trùng, hỗ trợ giảm viêm, giảm đau và cải thiện chức năng nhận thức.

Cà rốt từ lâu đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh (carotenoid), vitamin và chất xơ và các khoáng chất. Ngoài ra, loại rau củ này cũng được cho là hỗ trợ đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Cách làm nước ép ABC rất đơn giản: Bạn chỉ cần ép theo tỉ lệ 1 quả táo, 1/3 củ dền, 1 củ cà rốt và 220ml nước để có ngay một ly khoảng 330ml nước ép ABC đúng chuẩn.

Nước ép ABC có tốt cho sức khỏe không?

Mỗi nguyên liệu của nước ép ABC đều tốt cho sức khỏe nhưng sự kết hợp của những loại trái cây và rau củ này liệu có khiến nước ép ABC là đồ uống lành mạnh và giúp giảm cân an toàn không?

Tuy giàu dinh dưỡng nhưng một số người cần tránh uống nước ép ABC

Tuy giàu dinh dưỡng nhưng một số người cần tránh uống nước ép ABC

Ritika Samaddar, chuyên gia về Dinh dưỡng lâm sàng và Ăn kiêng (thuộc bệnh viện Max Healthcare, Delhi, Ấn Độ) cho biết: "Thức uống ABC là loại nước ép rất tốt cho sức khỏe vì trái cây và rau củ rất bổ dưỡng, chứa đầy các vitamin và chất chống oxy hóa cũng như giàu chất xơ. Hơn nữa, những nguyên liệu này đều phổ biến, dễ tìm, giá thành rẻ và giàu chất dinh dưỡng".

Tuy nhiên, đây cũng có thể không phải là thức uống phù hợp duy nhất cho những người đang nỗ lực giảm cân. Để giảm cân, chuyên gia Samaddar khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn ít carb, ít chất béo và giàu protein lành mạnh, kết hợp uống nước ép ABC. Đặc biệt, chế độ ăn kiêng ít calo là cách tốt nhất nếu bạn đang nỗ lực giảm cân.

Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nước ép ABC bổ dưỡng có thể hỗ trợ giảm cân vì thúc đẩy cảm giác no sau khi uống, khiến bạn ăn ít hơn sau đó. Ngoài ra, loại nước ép này có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ nên tốt cho tim của bạn.

Về thời điểm uống, Samaddar khuyến nghị mọi người nên uống nước ép ABC vào buổi trưa hoặc buổi tối, không nên uống cả ngày. Thức uống này không thể thay thế hoàn toàn lượng chất xơ trong bữa ăn, bạn vẫn nên bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của mình để hỗ trợ giảm cân an toàn.

Ai không nên uống nước ép ABC?

Khi được kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, nước ép ABC là một đồ uống giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý khi sử dụng nước ép ABC.

Theo chuyên gia Samaddar: Những người cần hạn chế kali (điển hình là người bệnh thận) và những người mắc hội chứng ruột kích thích theo chế độ ăn kiêng FODMAP thấp (viết tắt của Fermentable, Oligosaccharides, Disaccharides, Monosaccharides And Polyols - đây là những chuỗi carb ngắn có khả năng gây ra các triệu chứng tiêu hóa) không nên uống nước ép ABC.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng